- Trang chủ
- Mỗi xã một sản phẩm
Mỗi xã một sản phẩm
Ban hành Bộ tiêu chí phân hạng sản phẩm OCOP, các sản phẩm được công nhận trước đây có còn hiệu lực?
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh là One Commune One Product - OCOP, gọi tắt là Chương trình OCOP).
Khánh Hòa: 57 sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh
Các sản phẩm rong nho, trà thảo mộc xáo tam phân, gà ta bản địa quê hương, gà ủ thảo mộc quê hương,.. được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh 2022.
Sơn La: Nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được tỉnh Sơn La triển khai với những sản phẩm đặc trưng, qua đó nâng cao thu nhập cho nông dân…
Khánh Hòa: 80 sản phẩm đăng ký chương trình mỗi xã một sản phẩm
Năm 2022, các địa phương trên toàn tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hồ sơ 80 sản phẩm của 51 chủ thể đăng ký tham gia.
Sơn La: Phát triển sản phẩm OCOP nâng cao thu nhập người dân
Sơn La xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP, không chỉ mang đặc trưng riêng của địa phương mà còn mang lại giá trị kinh tế cao...
Những đặc sản nổi tiếng nào của Nam Giang "lên đời" OCOP?
Với quyết tâm thực hiện có hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Rau muống, rau cải OCOP đắt hàng, mỗi ngày HTX bán cả tấn
Với thế mạnh về mặt hàng rau xanh, hoa màu, nhiều HTX, doanh nghiệp, tổ hợp tác đang có kế hoạch đưa các sản phẩm rau đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM.
Quảng Nam: Nông Sơn phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị
Trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam vẫn ưu tiên hỗ trợ các chủ thể phát triển mạnh sản phẩm OCOP nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị kinh tế.
Xoài cát Cần Giờ đạt chuẩn 4 sao OCOP, nhưng đầu ra vẫn "quanh quẩn" như xoài thường
Đó là một trong những "điểm nghẽn" lớn khi TP.HCM đang triển khai chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm". Vậy thành phố cần làm gì để tháo những "điểm nghẽn" nhằm phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm OCOP trên địa bàn?
Khảo sát 5.600 người dân các huyện của TP.HCM: Nông dân hiểu sâu sắc chương trình OCOP
TP.HCM đang đẩy nhanh thực hiện chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm). Theo kế hoạch năm 2022, thành phố sẽ có thêm 41 sản phẩm OCOP, nâng tổng số lên 68 sản phẩm 3-4 sao.