dd/mm/yyyy

Mường La có 6.131 Đảng viên sau 70 năm thành lập

“Trải qua chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Mường La đã tổ chức 20 kỳ Đại hội; các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đã có bước phát triển vượt bậc. Từ 19 đồng chí Đảng viên của chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập, đến nay Đảng bộ huyện Mường La đã có 35 chị bộ và Đảng bộ trực thuộc với 6.131 Đảng viên” – ông Hoàng Văn Chất – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La, cho biết.

Tối qua (15/6), tại quảng trường huyện Mường La, tiểu khu 2, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/6/1949 – 15/6/2019) và 40 năm chuyển huyện từ xã Chiềng An, nay là phường Chiềng An, TP Sơn La về xã Ít Ong, nay là thị trấn Ít Ong, huyện Mường La).

 Văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Mường La.

Cách đây 74 năm, vào ngày 20/8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, hòa chung với khí thế cách mạng của cả nước, nhân dân các dân tộc huyện Mường La đã đứng lên đấu tranh giành chính quyền.

 Buổi Lễ Kỷ niệm thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân Mường La tham gia.

Trước yêu cầu cách mạng và để kịp thời lãnh đạo phong trào cách mạng, ngày 15/6/1949 tại  Lũng Đán Đanh, xã Mường Chùm, Tỉnh ủy đã quyết định thành lập Đảng bộ huyện Mường La. Sự kiện này đánh dấu mốc son lịch sử vô cùng quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường La.

 Tới dự Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Mường La (15/6/1949 – 15/6/2019) và 40 năm chuyển trung tâm huyện về thị trấn Ít Ong, có lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La.

Ông Lò Văn Tưởng – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường La, cho biết: Lễ Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện diễn ra vào thời điểm đất nước đã trải qua hơn 30 năm đổi mới, đó là chặng đường lịch sử quan trọng đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Mường La. Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt.

 Ông Lò Văn Tưởng - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường La đọc Diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Mường La (15/6/1949 – 15/6/2019) và 40 năm chuyển trung tâm huyện về thị trấn Ít Ong.

Kết thúc năm 2018, Đảng bộ huyện Mường La đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu (xây dựng NTM, thu ngân sách) trước 2 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đề ra. Huyện đã tập trung lãnh đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, diện tích cây ăn quả là 3.244 ha, sản lượng quả tươi đạt trên 13 nghìn tấn. Niên vụ 2018 đã xuất khẩu được trên 1.000 tấn xoài, nhãn. Niên vụ 2019, đến hết tháng 5.2019 đã xuất khẩu được hơn 1.000 tấn xoài. Diện tích nuôi thủy sản 139 ha, toàn huyện có 841 lồng cá; sản lượng khai thác, nuôi cá đạt 655 tấn.

Tập trung lãnh đạo công tác xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện đã có 2 xã Mường Bú, Mường Chùm đạt chuẩn nông thôn mới (vượt 1 xã so với Chỉ tiêu NQ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX).

 Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, ông Hoàng Văn Chất – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La biểu dương sự nỗ lực và những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Mường La đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành của huyện Mường La.

Trải qua chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Mường La đã tổ chức 20 kỳ Đại hội; các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đã có bước phát triển vượt bậc. Từ 19 đồng chí Đảng viên của chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập, đến nay Đảng bộ huyện Mường La đã có 35 chi bộ và Đảng bộ trực thuộc với 6.131 Đảng viên.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường La luôn đoàn kết, không ngừng phấn đấu, tạo môi trường thuận lợi nhất cho 3 nhà máy thủy điện lớn và các nhà máy thủy điện nhỏ hoạt động hiệu quả, xây dựng huyện Mường La ngày càng phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế qua các năm đạt khá; thu ngân sách năm 2018 đạt 133,6 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, gắn liền với thị trường; nhiều sản phẩm nông sản có thương hiệu, xuất khẩu sang thị trường một số nước; 2 xã (Mường Bú, Mường Chùm) đạt chuẩn nông thôn mới; 100% số xã có đường giao thông nông thôn đến trung tâm xã được cứng hóa”.

 Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La, ông Hoàng Văn Chất – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La (thứ 5 từ phải sang) tặng Bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền huyện Mường La.

Ông Chất đề nghị: Huyện Mường La cần tiếp tục đoàn kết, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về công tác xây dựng Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị…

Thực hiện đồng bộ các giải pháp, phát huy tiềm năng và lợi thế để thúc đẩy phát triển KT-XH, sớm đưa huyện Mường La trở thành huyện phát triển khá trong tỉnh.

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những phát sinh, không để bị động bất ngờ. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển KT-XH với củng cố quốc phòng, an ninh.

Tăng cường công tác củng cố các tổ chức trong hệ thống chính trị các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống; nắm tình hình và tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

 Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mường La trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi "Tìm hiểu 70 năm lịch sử Đảng bộ huyện Mường La".

 

Tuệ Linh