dd/mm/yyyy

Về Ninh Bình khám phá thiên đường cổ tích "Động Tiên Cá"

Cùng với câu chuyện cổ tích về sự hóa đá của nàng Tiên Cá là hệ thống nhũ đá lung linh huyền ảo, động Tiên cá tạo ra một sức hút riêng biệt và ngập tràn màu sắc trong trí tưởng mà không có động nào có được

Động tiên cá nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Thung Nham, rộng hơn 40 ha nằm ở cực tây xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư (Ninh Bình), cách trung tâm TP Ninh Bình khoảng 10 km.

 Nơi đây là một thung lũng rộng lớn, bốn bề núi non bao bọc, bình yên, lặng gió và cũng là khu du lịch mới ở Ninh Bình với đủ các loại hình để du khách trải nghiệm như đi thuyền, dạo bộ trong miệt vườn,leonúi, đạp xe, cắm trại...

Động Tiên cá có hệ thống nhũ đá có hệ thống nhũ đá đẹp mê hồn, muôn hình vạn trạng được uốn lượn trong lòng núi đá vôi dài hơn 1500m tạo nên một sức hút đặt biệt và rất riêng mà không có động nào có được.

 

Đây là một hang nước xuyên núi thuộc khu vực thung Nham được trải qua hàng triệu năm thiên nhiên kiến tạo, nơi đây vẫn còn lưu truyền lại một câu chuyện về một nàng Tiên Cá hóa đá.

Động Tiên Cá là một hang động tự nhiên có chiều dài 700m. Tại nơi rộng nhất (30m) và cao nhất (40m) là điểm đặt hình tượng nàng tiên cá.

 

 Nơi đây có một hệ thống thạch nhũ đa dạng, cùng với màu sắc mờ ảo của ánh đèn tạo nên một như bức tranh nghệ thuật của tạo hóa để miêu tả về câu chuyện nàng tiên cá hóa đa.

Trong hành trình thăm động Tiên Cá, du khách tham quan động Tiên Cá sẽ không dùng thuyền mà di chuyển trên chiếc

cầu đá uốn lượn theo chiều dài của hang động, hai bên là dòng nước trong suốt nhìn thấy tận đáy.

Theo ban quản lý khu du lịch Thung Nham cho biết, mỗi ngày nơi đây đón hơn 1 nghìn lượt khách gần xa về thăm qua, nhiều du khách rất ấn tượng cũng như tỏ vẻ tò mò về câu chuyện nàng tiên cá hóa đá ở đây.

 

 

 

 

Triệu Tá