dd/mm/yyyy

Trồng măng tây xanh lợi nhuận cao gấp 10 lần trồng lúa

Tuy là loại cây mới đưa vào trồng tại xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) khoảng vài năm trở lại đây, thế nhưng măng tây xanh đang khẳng định giá trị, thu nhập cao gấp 10 lần so với trồng lúa.

Anh Trí quyết định trồng măng tây xanh vì cho lợi nhuận cao

Mới vừa thu hoạch vườn măng tây xanh xong, anh Nguyễn Văn Trí (thôn An Xuân, Xuân Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) không giấu được niềm vui cho biết: “Gia đình tôi mấy năm trước đây trồng lúa nước, tuy nhiên cây lúa thu nhập không được cao. Thấy những hộ xung quanh trồng măng tây xanh “ngon ăn”, bán giá cao.

Kỹ thuật trồng măng tây xanh cũng không phức tạp, trước khi trồng phải lên luống, bón lót bằng phân chuồng đã xử lý, khoảng cách giữa các cây từ 30 – 40cm, hàng cách hàng 60 – 70cm. Với 1,5 sào, anh Trí đã trồng 3.000 gốc măng tây xanh. Anh Trí tiết lộ, năm tới sẽ mở rộng thêm diện tích măng tây xanh.

Ngay sau đó, anh Trí tiến hành cải tạo đất, ươm giống và trồng 1,5 sào măng tây xanh”. Thật bất ngờ, vườn măng tây xanh của gia đình anh phát triển khá nhanh, chỉ hơn 4 tháng trồng gia đình đã cho thu hoạch những lứa đầu tiên.

Anh cho hay, măng tây xanh đã thu hoạch hơn 10 ngày nay, bình quân mỗi ngày từ 5- 7kg, với giá bán loại 1 là 60.000 đồng/kg, loại 2 là 40.000 đồng/kg, trừ chi phí lãi trên 200.000 đồng/ngày. Nhìn vườn măng tây mê lắm, những cây con mọc chi chít với nhau, sáng nào cũng có thu hoạch, sản phẩm được thương lái đến bao tiêu ngay, cây măng tây ở nơi đây cho thu nhập gấp 10 lần so với lúa – anh cho biết thêm.

Anh Trí bộc bạch, măng tây xanh khoảng 1 tháng nữa sẽ cho thu hoạch rộ, ước tính với 1,5 sào nay sắp tới cho thu hoạch từ 10 – 15kg/ngày, với giá bán này gia đình có doanh thu trên 600.000 đồng/ngày. Măng tây xanh được xem là cây khá dễ tính trong sản xuất, hạt giống sau khi ươm khoảng 3 tháng sẽ mang ra trồng, trồng thời gian từ 4- 6 tháng (tùy theo loại đất) sẽ cho thu hoạch.


Theo anh Trí, kỹ thuật trồng măng tây xanh không phức tạp

Theo Hội Nông dân xã Xuân Hải cho biết, toàn xã hiện có trên 10ha diện tích măng tây xanh, do măng tây có dinh dưỡng cao nên được nhiều người ưa chuộng. Về đầu ra của sản phẩm người trồng măng tây xanh không cần lo, bởi có 4 vựa thu mua tại địa phương.

Công Tâm