- Trang chủ
- thương hiệu
thương hiệu
Tuân "Nùng" giúp cả thôn làm giàu từ chăn nuôi gà thả đồi
Tôi gặp Phan Văn Tuân trong chuyến đi công tác Bắc Kạn. Bẵng đi hơn 1 năm, Tuân gọi điện cho tôi giọng hồ hởi: “Tôi đã thực hiện được mong muốn thành lập Hợp tác xã (HTX) chuyên chăn nuôi gà đồi”.
Phát triển thương hiệu Gà Mía Sơn Tây
Gà Mía nuôi tại thị xã Sơn Tây là giống gà quý nằm trong danh mục giống gốc quốc gia. Tuy nhiên, việc bảo tồn, phát triển chăn nuôi gà Mía còn gặp nhiều khó khăn, nhất là triển khai chuỗi chăn nuôi và tiêu thụ gà Mía, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Lúng túng giữ thương hiệu vật nuôi quý hiếm
Các chuyên gia khuyến cáo, dù là con đặc sản, quý hiếm nhưng để nâng cao giá trị vẫn cần phải áp dụng quy trình chăn nuôi khoa học và đăng ký thương hiệu. Đặc biệt, việc gìn giữ thương hiệu cho con đặc sản ở nước ta còn gặp nhiều khó khăn.
Biến VietGAP thành bình phong trục lợi
Tính đến nay, VietGAP đã song hành cùng nông dân Việt Nam được 8 năm. Nhưng thực tế vì tư lợi, đã xuất hiện tình trạng gian lận biến VietGAP thành bình phong để lừa dối người tiêu dùng.
Có thương hiệu nông dân, doanh nghiệp đều sống khỏe
Trong thời buổi nhiều nông dân chật vật tìm thị trường cho nông sản thì có không ít chủ trang trại, doanh nghiệp lại phát đạt nhờ tạo dựng được thương hiệu, bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Gỡ rào cản cho các chủ trang trại
Trước những tồn tại, bấp cập của kinh tế trang trại, Chính phủ đã giao Bộ NNPTNT soạn thảo Dự thảo Nghị định Quy định chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại, trong đó một số tiêu chí sẽ được điều chỉnh nhằm tạo thuận lợi cho các chủ trang trại.
Thua cuộc vì không thương hiệu
Dù bỏ ra rất nhiều công sức, tiền bạc, xây dựng được “cơ ngơi” đồ sộ với những trang trại hiện đại, năng suất hấp dẫn… Thế nhưng, rất nhiều “ông chủ” đã phải thua cuộc vì khi ra thị trường, sản phẩm không có thương hiệu, hoặc phải “núp bóng” những nhà đầu tư nước ngoài. Dần dần rồi cũng thua lỗ thậm chí phá sản...
Vô danh, trang trại lỡ cơ hội “vàng”
Thương hiệu, không chỉ thuần túy là tên gọi. Trong kinh doanh, thương hiệu làm nên giá trị, đẳng cấp của nông sản. Tuy nhiên với nhiều chủ trang trại vấn đề đăng ký thương hiệu luôn là công việc “để mai tính”. Do đó khi đối mặt với các vấn đề vay vốn, xuất khẩu sản phẩm, bản quyền… cánh cửa vô hình bỗng khép lại để bao cơ hội vuột khỏi tầm tay.
Lợn sạch Tân Yên hấp dẫn giới sành ăn
Khi cả xã chưa ai nuôi lợn sạch, ông Ngô Xuân Lương đã tiên phong dốc vét cơ nghiệp đổ vào ý tưởng mới. Không ngại khó, ông tận tụy vận động, liên kết bà con nông dân tham gia xây dựng thương hiệu “Lợn sạch Tân Yên”.