dd/mm/yyyy

Khám phá trang trại trồng rau độc đáo nằm sâu dưới đáy biển

Trang trại Nemo Garden trồng rau thủy canh, được đặt dưới mặt nước biển tại Italy, mở ra hy vọng giúp giải quyết tình trạng thiếu lương thực trên thế giới.

Cách bãi biển Genoa của Italy khoảng 100 m, vườn Nemo là một trang trại trồng rau gồm 6 nhà kính nhỏ, được lắp đặt dưới mặt nước 8m. Bên trong mỗi nhà kính là một hệ thống thủy canh. Nước ngọt sẽ được tạo ra tự nhiên bên trong và được sử dụng để tưới cây.

Các nhà nghiên cứu có thể theo dõi những gì diễn ra trong nhà kính nhờ hệ thống công nghệ theo dõi tiên tiến.
Các nhà nghiên cứu có thể theo dõi những gì diễn ra trong nhà kính nhờ hệ thống công nghệ theo dõi tiên tiến.

Trang trại trồng rau thủy canh này có thể trồng được rất nhiều loại cây khác nhau, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả kinh tế của dự án, trước mắt vườn Nemo tập trung trồng các loại cây dược liệu.

Hiện có rất nhiều quốc gia quan tâm đến mô hình của trang trại này, trong đó có quốc đảo Maldiver. Các nhà khoa học tin rằng nếu biết cách khai thác diện tích mặt nước, chiếm đến 75% diện tích trái đất, ngành nông nghiệp dưới biển sẽ có đóng góp to lớn vào việc giải quyết tình trạng thiếu lương thực trên thế giới trong tương lai, khi dân số thế giới dự kiến sẽ tăng lên gần 10 tỉ người vào năm 2050.

(Dân Việt)