dd/mm/yyyy

Bắt tạm giam nghi phạm xâm hại bé gái tại vườn chuối ở Hà Nội

Chiều 19.3, xác nhận với Dân Việt, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) cho biết, đối tượng Nguyễn Trọng Trình đã bị bắt tạm giam.

Cụ thể, theo ông Trần Chí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Công an TP.Hà Nội đã rút toàn bộ hồ sơ vụ việc lên để điều tra. Đối tượng Nguyễn Trọng Trình cũng đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Cũng trao đổi với Dân Việt, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP.Hà Nội, một trong 3 luật sư bào chữa cho cháu Q - 9 tuổi) cho biết, Trình đã bị bắt tạm giam trong tối qua (18.3).

Luật sư Hùng là một trong 3 luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho gia đình cháu Q trong vụ việc cháu bị xâm hại.
Luật sư Hùng là một trong 3 luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho gia đình cháu Q trong vụ việc cháu bị xâm hại.

Đối tượng Nguyễn Trọng Trình (SN 1989, Lưu Xá, Hoà Chính, Chương Mỹ) là nghi phạm xâm hại cháu Q. Công an Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố Trình về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Đối tượng này sau đó được tại ngoại khiến dư luận bức xúc.

Cũng theo vị luật sư này, ông cũng đã được công nhận là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại trong vụ án này. Cũng trong chiều qua, các nhà hảo tâm đã tới văn phòng luật sư của ông để động viên, hỗ trợ cho gia đình Q số tiền 30 triệu đồng trước những nỗi đau mà gia đình gặp phải.

Đại diện Văn phòng luật sư Kết Nối đã trao món quà động viên của nhà hảo tâm tới bố cháu Q chiều 18.3.
Đại diện Văn phòng luật sư Kết Nối đã trao món quà động viên của nhà hảo tâm tới bố cháu Q chiều 18.3.

Trước đó, chia sẻ với Dân Việt về việc Trình được tại ngoại, luật sư Hùng cho rằng, Trình có nhân thân xấu, chưa được xoá án tích, hành vi phạm tội của Trình xâm phạm tới nạn nhân mới 9 tuổi, không lấy gì đảm bảo đối tượng sau khi tại ngoại có tiếp tục thực hiện hành vi hay không. Việc đối tượng tại ngoại gây hoang mang, bất an trong dư luận.

Trước sự việc bị can Trình được tại ngoại, gia đình nạn nhân tỏ ra khá lo lắng.

Phân tích thêm về những diễn biến có thể xảy ra, luật sư Hùng nói, trong vụ án này, Trình có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, có thể đối mặt mức án cao nhất là chung thân hoặc tử hình.

Do vậy, “nếu nghi can thấy có việc chuyển tội danh, với nhân thân xấu, đối tượng có thể sẽ bỏ trốn hay khai báo gian dối; gây cản trở, khó khăn cho cơ quan điều tra", luật sư Hùng nhận định.

Về phía gia đình nạn nhân, trao đổi với Dân Việt, anh Vũ Viết M (bố đẻ cháu Q) thông tin, cháu Q đã trở lại trường học từ ngày 11.3. Hiện tại gia đình chỉ mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ hành vi của Trình để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

PV