- Trang chủ
- thương hiệu cà phê việt nam
thương hiệu cà phê việt nam
Mang danh “tỉ đô”, cà phê vẫn chưa thoát cảnh “áo gấm đi đêm”
Việt Nam mất 160 năm để trở thành nước sản xuất và chế biến cà phê nhân đứng thứ hai thế giới. Cũng giống như nhiều mặt hàng nông sản khác của Việt Nam, mặc dù sản lượng xuất khẩu nhất nhì thế giới nhưng cà phê Việt Nam vẫn trong tình trạng “áo gấm đi đêm” khi chủ yếu là xuất khẩu dạng thô, chưa có thương hiệu.
Cà phê Việt Nam gập ghềnh giấc mơ 6 tỉ USD
Trải qua 160 năm có mặt tại Việt Nam, cây cà phê đã khẳng định vị thế và mang đậm hồn cốt văn hóa Việt. Năm 1991 cà phê Việt Nam mới đạt 1% thị phần thế giới, đến nay Việt Nam đã trở thành nước sản xuất và chế biến cà phê đứng thứ hai thế giới với kim ngạch xuất khẩu đạt 3,3 tỉ USD (năm 2016).