dd/mm/yyyy

rau quả việt

"Chiều lòng" được nhiều thị trường khó tính, xuất khẩu rau quả Việt tăng mạnh

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), 5 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu rau quả sang Thái Lan đạt 68 triệu USD (tăng 233,4%); Hàn Quốc đạt hơn 67 triệu USD (tăng 21,8%); Hoa Kỳ đạt 62 triệu USD (tăng 6,1%); Nhật Bản đạt 57,7 triệu USD (tăng 15,5%); Hà Lan đạt 34 triệu USD (tăng 9%)…


Xúc tiến thương mại và tư duy “ao làng”

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới ẩm, nên phong phú, đa dạng các loại hoa quả, tiềm năng xuất khẩu rất lớn. Nhưng chính tư duy “ao làng” nên trái cây Việt vẫn thiếu vắng thương hiệu trên thị trường quốc tế.


Xuất khẩu tỉ “đô” nhưng sao doanh nghiệp lại ngán?

Trong khi kim ngạch xuất khẩu trái cây ngày càng tăng cao nhưng ngược lại, số nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây ăn trái tại Việt Nam vẫn rất hạn chế, nhiều nơi còn dùng công nghệ chế biến, bảo quản từ thời Liên xô cũ. Vì đâu doanh nghiệp “chùn tay” trước việc đầu tư công nghệ vào lĩnh vực này?


Ngất ngây trước vườn rau quả Việt trĩu giàn tại Đài Loan

3 năm xa quê, chị Thanh Hương (sinh sống tại Đài Loan) chưa một lần mua rau quả ngoài siêu thị mà vẫn có rau quả Việt để dùng.