dd/mm/yyyy

Phóng viên lao xe bắt cướp: “Thấy việc xấu là phải hành động ngay”

Anh Chu Văn Lương - phóng viên một tờ báo ở Hà Nội đã lao xe máy vào hai tên cướp sau khi nghe tiếng tri hô từ người dân. Anh Lương bị xây xát mắt cá chân, chiếc xe máy bị hư hỏng.

Anh Chu Văn Lương, phóng viên báo Lao Động và Xã hội – người tham gia bắt cướp kể lại với Dân Việt, trưa 4.4, trên đường đi ăn trưa ở đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội), anh nghe thấy tiếng tri hô “cướp” và liền sau đó là thanh niên đang đuổi theo hai đối tượng chạy bạt mạng từ hướng đường Tôn Thất Thuyết sang đường Phạm Văn Bạch.

Phóng viên Chu Văn Lương (áo sơ mi) cùng người dân bắt cướp.
Phóng viên Chu Văn Lương (áo sơ mi) cùng người dân bắt cướp.

Thấy vậy, anh Lương liền phóng xe máy đuổi theo. Đến ngã tư Dương Đình Nghệ, do đường quá đông, hai tên cướp rẽ sang phía đường Dương Đình Nghệ. Một người dân đuổi theo đã vượt lên xe hai tên cướp khiến chúng phải quay đầu. Ngay lập tức, anh Lương lao xe máy vào hai tên cướp, chúng ngã ra đường.

Với sự hỗ trợ từ người dân, một tên cướp bị bắt và được giao cho Công an phường Yên Hòa, Cầu Giấy. Đối tượng còn lại nhanh chân tẩu thoát. Tang vật của vụ việc là chiếc iPhoneX được anh Lương cùng người dân trao cho cơ quan công an.

Sau vụ bắt cướp, phóng viên này bị xây xước ở mắt cá chân, chiếc xe bị hư hỏng.

Chia sẻ với Dân Việt, anh Lương cho hay, đây không phải là lần đầu tiên anh tham gia bắt cướp. Trước đây có vài lần anh cũng tham gia truy đuổi những đối tượng cướp giật.

“Có gì đâu, lúc ấy chẳng suy nghĩ gì cả. Thấy việc xấu là mình phải hành động ngay”, anh Lương nói.

Hành động dũng cảm bắt cướp của phóng viên Lương đang được cộng đồng biểu dương.

Được biết, ngay chiều 4.4, lãnh đạo báo Lao động và Xã hội – nơi anh Lương công tác đã quyết định thưởng nóng cho anh 1 triệu đồng để động viên tinh thần.

Du An