dd/mm/yyyy

Người dân khó khăn vì Covid-19, siêu thị “đồng loạt” giảm giá thực phẩm

Nhiều siêu thị đã “đồng loạt” giảm giá thịt heo, thịt bò, cá, dầu ăn, mì gói… nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân, giúp mọi người vượt qua những khó khăn vì dịch bệnh.
Người dân khó khăn vì Covid-19, siêu thị “đồng loạt” giảm giá thực phẩm - Ảnh 1.

Nhiều loại thực phẩm bán tại các siêu thị lớn ở TPHCM giảm giá mạnh. Ảnh: Đ.V

Nhiều siêu thị lớn tại TPHCM đang đồng loạt giảm giá nhiều loại thực phẩm như thịt heo, thịt bò, mì gói, dầu ăn… nhằm hỗ trợ người tiêu dùng vượt qua khó khăn kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước sẽ đồng loạt áp dụng giảm giá các nhu yếu phẩm thiết yếu để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng trên cả nước trong suốt tháng 8/2020.

Theo đó, chương trình được chia làm 2 đợt chính, đợt 1 từ nay đến 19/8/2020 và các siêu thị nói trên sẽ tập trung giảm giá cho 4 nhóm hàng chính gồm thịt, cá, dầu ăn, mì gói. Các loại gia vị cũng được giảm giá sâu.

Ghi nhận của PV Dân trí tại Co.opmart Nhiêu Lộc (quận 3), thịt heo và thịt bò đang được giảm giá mạnh từ 10 – 20%.

Cụ thể, thịt nạc heo xay đang được bán với giá 153.000 đồng/kg, ba rọi heo 180.000 đồng/kg, sườn non 252.000 đồng/kg, thịt bò Úc được bán với giá từ 259.000 – 280.000 đồng/kg…, mức giảm từ 10-20% so với trước. Các loại cá lóc, cá bớp, cá điêu hồng, cá chẽm… cũng được giảm giá 15%.

Người dân khó khăn vì Covid-19, siêu thị “đồng loạt” giảm giá thực phẩm - Ảnh 2.

Người tiêu dùng lựa chọn cá tươi giảm giá trong siêu thị. Ảnh: Đ.V

Ngoài ra, nhiều loại dầu ăn của các thương hiệu lớn cũng được giảm giá mạnh, mỗi lít dầu ăn được bán với giá từ 24.000 – 25.000 đồng/lít. Các loại mì gói, hủ tiếu gói, phở gói cũng được giảm giá trung bình từ 1.000 – 2.000 đồng/gói.

Chị Phạm Quỳnh Trang (ngụ quận 10) cho biết, chị làm việc tại một công ty du lịch. Trong 6 tháng qua, thu nhập của chị bị giảm từ 20 – 30%. Chính vì vậy, việc chi tiêu của gia đình cũng phải “thắt chặt” hơn.

“Đi siêu thị thấy thịt, cá, dầu ăn, mì gói giảm giá thì tôi rất mừng. Đây đều là những thực phẩm chúng tôi mua hàng ngày nên tiết kiệm được đồng nào thì tốt đồng ấy”, chị Trang nói.

Người dân khó khăn vì Covid-19, siêu thị “đồng loạt” giảm giá thực phẩm - Ảnh 3.

Thực phẩm tươi sống giảm giá được người tiêu dùng thích thú. Ảnh: Đ.V

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để đảm bảo lượng cung ứng ra thị trường. Chính vì vậy, người tiêu dùng không lo thiếu hàng hóa, nhất là nhóm hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hàng ngày.

“Chúng tôi cũng phối hợp với hàng trăm nhà cung cấp, đối tác cùng chốt phương án thực hiện giảm giá hàng hóa đến hết tháng 8 này. Ưu tiên giảm giá hàng đầu vẫn là các loại thực phẩm tươi sống”, ông Huy nói.

Không chỉ có hàng ngàn siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ giảm giá thực phẩm mà hệ thống siêu thị GO! và BigC cũng đang bán thịt heo “không lợi nhuận” đến hết 31/8.

Tại các siêu thị BigC ở TPHCM, thịt nạc dăm đang được bán với giá 164.500 đồng/kg, thịt ba chỉ 179.000 đồng/kg, móng heo 112.000 đồng/kg, bắp giò 100.000 đồng/kg, thịt nạc xay 152.000 đồng/kg…

Như vậy, các loại thịt heo đã giảm so với trước từ 25.000 – 35.000 đồng/kg. Điều này đã khiến người tiêu dùng thoải mái hơn khi mua sắm.

Nhiều người tiêu dùng mua sắm tại BigC Tô Hiến Thành (quận 10) chia sẻ, họ đã mua nhiều thịt heo hơn khi siêu thị bắt đầu giảm giá. Những người có thói quen mua 1 – 2kg thịt thì nay đã mua nhiều hơn gấp hai lần so với bình thường.

“Bình thường tôi chỉ mua khoảng hơn 1kg ba rọi nhưng hôm nay tôi mua 3kg về chia nhỏ, cất tủ lạnh rồi ăn dần. Siêu thị hỗ trợ giảm giá thịt heo trong bối cảnh như hiện nay là rất thiết thực. Bởi thu nhập của người dân đang bị ảnh hưởng khá nhiều vì dịch bệnh”, bà Trần Thị Bảy (ngụ quận 10) nói.

Người dân khó khăn vì Covid-19, siêu thị “đồng loạt” giảm giá thực phẩm - Ảnh 4.

Thịt heo bán không lợi nhuận tại siêu thị. Ảnh: Đ.V

Đại diện siêu thị GO!, BigC cho biết, sức mua mặt hàng thịt heo vẫn tăng trưởng trên 70%, chứng tỏ nhu cầu mua sắm mặt hàng này vẫn rất cao. Trong khi đó, các nhà cung ứng thịt heo trên thị trường vẫn chưa thể giảm giá bán, do nguồn cung thịt heo hơi còn hạn chế.

Chính vì những lý do trên mà các siêu thị đã quyết định bán thịt heo không lợi nhuận nhằm giúp người dân mua được thịt heo với giá “mềm” và vượt qua những khó khăn của dịch Covid-19 dễ dàng hơn. Việc bán thịt heo không lợi nhuận sẽ được triển khai đồng loạt tại các siêu thị BigC và GO! trên toàn quốc.


Đại Việt - Thúy Hằng