dd/mm/yyyy

Nấm trắng quý hiếm được trả giá 85.000 Euro

Một người đến từ Hong Kong, Trung Quốc đã bỏ ra 85.000 Euro để có được số nấm truffle trắng, loại nấm quý hiếm nổi tiếng đến từ thị trấn Alba, Italia tại một phiên đấu giá vừa diễn ra tại đất nước này.

Loại nấm truffle trắng này chỉ mọc ở một vài vùng đất hiếm hoi trên thế giới. Cùng với những cuộc săn tìm kỳ công, nấm truffle trắng Alba quý hiếm được bán với giá rất đắt đỏ. Và trong gần 90 năm qua, vùng Alba đã thường xuyên tổ chức những cuộc đấu giá nấm truffle xa xỉ như thế này.

Kim cương hồng quý hiếm lập kỷ lục đấu giá 50 triệu USD.

Tại phiên đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 13.11, viên kim cương hồng quý hiếm Pink Legacy nặng chưa đến 19 carat đã được thương hiệu Mỹ Harry Winston mua lại với giá 50 triệu USD.

Trước phiên giao dịch, nó có giá khoảng 30 - 50 triệu USD và được bán đi chỉ sau 5 phút. Chủ nhân mới đã đặt lại tên cho nó là Winston Pink Legacy. Việc tìm được một viên kim cương có màu hồng sáng và lớn hơn 10 carat như Pink Legacy là rất hiếm thấy. Và viên kim cương này đã đánh bại kỷ lục thế giới trước đó về mức giá tương đương 2,6 triệu trên mỗi carat.

Phô mai hảo hạng nhờ trâu được nghe nhạc Mozart.

Một trang trại có tên Vannulo ở Italy mới đây vừa tuyên bố, đàn trâu của họ đang cung cấp những miếng pho mai Mozzarella hảo hạng nhất từ trước tới nay.

Đó là do những con trâu giống Địa Trung Hải ở trang trại này được thư giãn với nhạc Mozart mỗi ngày. Nếu thích, chúng có thể tự đi đến vòi nước để làm mát bản thân và ăn các loại thức ăn hữu cơ bất kỳ khi nào chúng thích. Ngoài ra, trang trại cũng bố trí bàn chải lông tự động hay đệm cho đàn trâu thư giãn. Nhờ vậy, mỗi ngày, 350 con trâu tại trang trại đang cho ra khoảng 400kg mozzarella ngon và mềm với giá 13 Euro/kg. Tất cả số phô mai hảo hảng này đều được bán tại chỗ để đảm bảo sự tươi ngon.

BT