dd/mm/yyyy

Gừng đông lạnh Việt Nam bán tại Úc có giá lên tới 221.000 đồng/kg

Xuất khẩu gừng đông lạnh sang Úc trong những tháng đầu năm nay, tuy giá trị chưa cao nhưng đã tăng trưởng rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu gừng đông lạnh sang Úc trong những tháng đầu năm nay, tuy giá trị chưa cao nhưng đã tăng trưởng rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Gừng đông lạnh Việt Nam bán tại Úc có giá lên tới 221.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Gừng đông lạnh Việt Nam bán ở Úc. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Úc.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng đông lạnh Việt Nam sang Úc tăng trưởng 1.350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD.

Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng đông lạnh Việt Nam tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg (khoảng 153.000-221.000 đồng/kg). Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Vì vậy, Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Thương vụ dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Úc có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.

Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Trong khi đó, thị trường Úc vẫn chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Tuy nhiên, Thương vụ nhận thấy gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường.

Nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản và tìm kiếm các dư địa phát triển xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nghiên cứu triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản gia vị tại thị trường này.

Theo đó, công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp gừng già đông lạnh Việt Nam - Hương vị đặc sắc, giá cả phải chăng. Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải gôn cộng đồng tại Parramatta đồng ý quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 đô-la Úc (khoảng 170 triệu đồng - Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ; Thương vụ không tốn chi phí).

Giải gôn này diễn ra tại thủ phủ người Việt lớn nhất tại Úc, quy tụ nhiều người kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực nên sức lan toả thương hiệu gừng Việt Nam rất lớn.

Sơn Trang