dd/mm/yyyy

Dưa chuột vàng, dứa Đài Loan giá tiền triệu/kg vẫn cháy hàng

Trên thị trường Hà Nội đang xuất hiện những loại quả nhập ngoại dưa chuột vàng, khế ngọt Đài Loan với giá lên tới hàng triệu đồng/kg. Tuy nhiên, do nhu cầu cao nên lúc nào cũng "cháy hàng", khách muốn mua phải đặt trước vài ngày mới có.


Giống dưa chuột lạ với vỏ ngoài đầy gai đang được bán tại thị trường Việt Nam.

Dưa chuột vàng gần 2 triệu đồng/kg

Một số cửa hàng ở Hà Nội đang bán loại dưa chuột lạ có vỏ màu vàng, bên ngoài nhiều gai nhọn với giá 395.000 đồng/quả (1,6 triệu đồng/kg).

Chị Vân, chủ một cửa hàng hoa quả sạch cao cấp ở Hà Nội, cho biết, giống dưa chuột lạ chị bán có vỏ màu vàng, bên ngoài có nhiều gai nhọn, quả dài khoảng hơn 10cm, bổ ra bên trong ruột màu xanh, nhiều hạt, nhìn không giống bất cứ loại dưa chuột nào của Việt Nam.

Mỗi quả dưa chuột vàng có giá 400.000 đồng/quả

Theo chị Vân, với người Việt Nam, loại dưa chuột này là loại quả lạ. Còn với người Nhật và một số nước trên thế giới thì đây là quả khá quen thuộc. Bởi, giống dưa chuột này có nguồn gốc từ châu Phi, được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới như Úc, Chile, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản,...

Nhìn quả của loại dưa này khá kỳ dị, nhưng cây thì giống các loại dưa truyền thống ở Việt Nam, tức thân, cây cũng dạng leo giàn, thân mảnh, thời gian từ lúc ra hoa đến khi thu hoạch quả chỉ khoảng 15-20 ngày. Khi thu hoạch quả sẽ đạt trọng lượng trung bình 250gram, cá biệt có quả nặng tới 0,5kg.

Giá của loại dưa chuột này được xếp vào danh sách các loại dưa chuột đắt đỏ nhất thế giới. Cụ thể, giá bán lẻ theo quả là 395.000 đồng/quả, mỗi quả nặng từ 250-300gram, bán theo cân thì giá 1,6 triệu đồng.

“Dù đắt đỏ nhưng dưa chuột Nhật vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng”. Chị Vân cho biết, mỗi tuần dưa chuột Nhật chỉ về đúng 1 lần, số lượng khoảng 40 hộp, tính ra khoảng 320 quả. Số hàng này chỉ đủ để trả cho khách đặt trước, thậm chí, khách đặt sát ngày nhiều khi còn không có hàng, phải hẹn lần sau.

Dưa chuột vàng được coi là loại quả đắt nhất thế giới

Chị Viên Thị Phương Linh ở Làng Quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) thừa nhận, vì quá tò mò nên chị đã đặt mua thử 1kg dưa chuột gai về ăn thử.

Cách đây 2 năm, chị từng mua 3 túi hạt giống dưa chuột này về trồng, nhưng cây lên xanh tốt mà không thấy ra hoa đậu quả. Sau 3 lần thất bại, lần này thấy có bán trên thị trường chị đặt mua ngay.

Khế Đài Loan gần 200.000 đồng/quả phải đặt trước

Một loại quả ngoại khác cũng có giá lên tới 150.000 đồng/quả là khế ngọt Đài Loan với trọng lượng nặng 0,5kg. Theo một số chủ hàng cho biết, loại khế này vẫn liên tục cháy hàng, khách mua thường phải đặt trước từ 3-5 ngày.

Loại khế ngọt Đài Loan vừa mới xuất hiện trên thị trường thời gian gần đây đã ngay lập tức gây sốt, bởi ngoài mác nhập ngoại, quả khế Đài Loan còn có trọng lượng khá khủng, trung bình 3 lạng/quả, có quả lên tới 0,5-0,6kg/quả. Đáng chú ý hơn, theo người bán quảng cáo, khế ngọt Đài Loan có giá bán khoảng 300.000-350.000 đồng/kg tuỳ thời điểm. Tính ra, một quả khế có trọng lượng 0,5kg có giá lên tới 150.000 đồng, còn quả trọng lượng 3 lạng cũng có giá khoảng 100.000 đồng/quả.

Khế ngọt Đài Loan với giá 150.000 đồng/quả luôn cháy hàng

Chị Yên Phương, chủ một cửa hàng hoa quả sạch tại Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dù giá khế Đài Loan cao gấp 10-15 lần so với khế ngọt của Việt Nam bán tại chợ, thế nhưng, loại khế đặc sản của xứ Đài này vẫn luôn cháy hàng.

Theo chị Phương, hiện một tuần khế Đài Loan về hai lần, mỗi lần khoảng 1 tạ khế, song, lần nào khách cũng khuân hết sạch sau khi khế vừa mới về đến cửa hàng, thậm chí có lần còn không đủ khế trả cho khách.

"Thực ra, người Việt hay thích quả độc lạ, còn nếu không độc lạ thì thích quả khủng. Khế Đài Loan không lạ nhưng quả cực lớn với trọng lượng trung bình từ 3-4 lạng/quả, nhiều quả trọng lượng tới 5-6 lạng/quả nên nhiều người hiếu kỳ muốn mua về ăn thử xem chất lượng chúng như nào", chị Dương chia sẻ.

Muốn mua khế Đài Loan phải đặt trước mới có

Tuy nhiên, theo chị Dương, vì là hàng nhập khẩu từ Đài Loan nên giá khế khá đắt đỏ. Như thời điểm hiện giờ giá là 300.000 đồng/kg, trước đó khan hàng giá còn lên tới 350.000 đồng/kg. Ngoài ra, để có thể thưởng thức được loại khế thơm ngon này, các khách thường phải đặt trước từ 3-5 ngày vì khế Đài Loan về đến đâu chỉ kịp trả hàng cho khách đặt trước, hầu như không bao giờ có sẵn khế ở cửa hàng.

B.C