dd/mm/yyyy

Công ty Gia Lộc đem lại việc làm tăng thu nhập cho hàng nghìn lao động

Ngày 11.2, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Lộc (trụ sở tại KCN Gia Lộc - Hải Dương) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Từ vài chục lao động ban đầu, đến nay công ty đã tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn người.

Giám đốc Đỗ Thanh Thủy phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty

Thành lập tháng 8.2007, đến nay sau hơn 10 năm phát triển, Công ty Gia Lộc đang từng bước trở thành doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hương xuất khẩu.

Bà Đỗ Thanh Thủy, Giám đốc công ty cho biết: Công ty Gia Lộc tiền thân là một doanh nghiệp sản xuất hương ở Thanh Hóa, nhiều năm hoạt động kém hiệu quả. Sau khi nhận chuyển đổi, chúng tôi đã tiến hành tái cơ cấu tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến năm 2013, được chính quyền tỉnh Hải Dương tạo điều kiện, công ty đã chuyển về hoạt động tại KCN Gia Lộc (huyện Gia Lộc).

"10 năm qua, điều đáng quý nhất của doanh nghiệp là sự trưởng thành của đội ngũ nhân viên, luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn với nhiều cạnh tranh trên thị trường. Bản thân tôi cũng luôn thấy tự hào bởi đã tạo nên một ngôi nhà chung đầm ấm, tạo nguồn sống cho nhiều gia đình”, Giám đốc Đỗ Thanh Thủy chia sẻ.

Nhờ đón bắt nhu cầu thị trường nên việc sản xuất, kinh doanh của công ty những năm qua gặp nhiều thuận lợi. Sản phẩm chủ lực là hương xuất khẩuchủ yếu xuất bán sang các nước Ấn Độ, Thái Lan, Myamar..., là những thị trường lớn, ổn định. Qua đó, doanh thu công ty tăng trưởng đều; thu nhập của người lao động ngày càng được cải thiện.

Từ vài chục lao động ban đầu, đến nay công ty đã tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn người (bao gồm cả trực tiếp và gián tiếp). Đặc biệt, doanh nghiệp luôn chú trọng tạo việc làm cho những người có hoàn cảnh rất đặc biệt như: đối tượng chính sách, người nghèo, neo đơn, khuyết tật... Công ty chủ động liên kết việc làm với các trung tâm bảo trợ xã hội, phục hồi chức năng, thậm chí là các trại cải tạo để hướng nghiệp cho phạm nhân đang nỗ lực tìm đường hoàn lương.

Rất nhiều hoàn cảnh như vậy đã được Công ty Gia Lộc tạo việc làm, giải quyết thu nhập, giúp xóa đi mặc cảm trong cuộc sống. Hiện tại, đơn vị đang ký hợp đồng sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho 26 cơ sở ở nhiều tỉnh, thành miền Bắc. Thu nhập của lao động khoảng 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, công ty luôn tham gia đầy đủ các công tác xã hội, từ thiện, quỹ phúc lợi... do địa phương phát động.

Ngọc Tùng