dd/mm/yyyy

Làng xã xôn xao về cây chuối lạ kỳ trổ buồng ngược

Những ngày qua, nhiều người ở xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đang xôn xao chuyện một cây chuối trổ buồng ngược rất kỳ lạ: Cả hoa và cuống đều mọc ở giữa thân cây thân.

Cây chuối “ngược đời” này nằm trong vườn nhà ông Nguyễn Ngọc Tú, ở bản Trại Hạ, xã Đồng Tiến (huyện Yên Thế - Bắc Giang). Được biết, cây chuối ra hoa cách đây khoảng hơn 2 tuần, nhưng gia đình ông Tú mới phát hiện sự “dị thường” này vài ngày gần đây.

Hoa chuối đâm tách đôi thân cây.
Hoa chuối đâm tách đôi thân cây.

Người dân ở đây ai cũng biết, thông thường, chuối trổ hoa, ra buồng ở phần ngọn cây; phần nụ hoa sẽ hướng xuống phía dưới mặt đất. Trong vườn nhà ông Tú, các cây chuối khác đều sinh trưởng và ra hoa bình thường, kể cả những cây mọc cùng bụi với cây chuối kỳ lạ này. Hiện tượng cây chuối trổ buồng ở... giữa thân cây khiến người dân xôn xao bàn tán.

Cuống buồng chuối mọc giữa thân cây.
Cuống buồng chuối mọc giữa thân cây.
Quả tuy cũng hướng lên trên nhưng vẫn... bị ngược. 
Các nải chuối rất đều và đẹp.
Các nải chuối rất đều và đẹp.

Kỳ lạ hơn, phần nụ hoa cũng không theo “quy luật” thông thường mà đâm thẳng vào giữa thân cây. Thậm chí, nếu không quan sát kỹ, nhiều người lầm tưởng cả phần hoa lẫn phần cuống của buồng chuối đều mọc trực tiếp từ thân cây.

Hiện tại, buồng chuối đã có 3 nải rất lớn và đang tiếp tục nở. Các quả chuối to đều, và cũng phải uốn ngược lại để được hướng lên phía trên như các nải chuối khác.

Ông Tú dự đoán buồng chuối sẽ chín vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới. Lúc đó chưa biết cây chuối sẽ đem lại những điều bất ngờ gì, nhưng hiện tại gia đình ông đang rất vui vì sở hữu cây chuối “độc nhất vô nhị” này.

Thế Bắc