Hoàng Tiễn, Đồng sáng lập kiêm CEO chuỗi Coffee Bike, nói anh rất "ngán" nếu dịch thực sự quay lại. "Những ngày giãn cách xã hội trước đây cho tôi rất nhiều bài học về sự khó khăn. Nhưng thật lòng tôi không muốn học lại bài ấy lần nữa", Hoàng Tiễn chia sẻ.
Tâm trạng của Hoàng Tiễn không lạ trong giới kinh doanh F&B, khi các ca dương tính Covid-19 mới xuất hiện trong cộng đồng những ngày gần đây... Nhiều khả năng, ngành này sẽ bước vào cuộc chiến "sinh tồn" mới. Ở đó, những người "sống sót" qua đợt bùng phát đầu năm cũng chỉ mới khôi phục hoạt động bình thường hơn 2 tháng, một số có doanh thu còn chưa về được mức trước dịch.
Tại chuỗi cửa hàng và điểm bán có chỗ ngồi lại của Coffee Bike, doanh thu giảm đều 15-20% sau dịch. Tuy nhiên, mô hình nhượng quyền cà phê pha máy mang đi thì tăng trưởng mạnh về điểm bán và đơn hàng. "Có thể sau dịch mọi người đang thắt chặt chi tiêu và cũng hạn chế đến nơi đông người", Tiễn nói.
89’s Presso, một cửa hàng đồ uống và thức ăn nhẹ ở quận 1, TP HCM chỉ mới khôi phục được kinh doanh bằng một nửa trước khi có dịch. "Chúng tôi khá lo lắng vì các hoạt động kinh doanh vừa được mở lại không lâu", Người đại diện của 89’s Presso nói phải chuẩn bị tâm lý cho khả năng phải giãn cách xã hội trở lại và biết tình hình kinh doanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều.
Nhà hàng Kin Đee - Thai Gastropub (quận 1, TP HCM) vừa khôi phục được phong độ hoàn toàn so với bình thường trước khi có dịch vào tháng này. Anh Nam Khuất, chủ nhà hàng nói khá lo ngại về những ca dương tính những ngày qua dù đã chuẩn bị tinh thần về khả năng có đợt dịch mới bùng phát.