dd/mm/yyyy

Tạo vườn rau sạch chỉ trồng một lần là ăn mãi mãi

Những loại rau dưới đây chỉ trồng một lần trong thùng xốp, hay chiếc chậu nhỏ đặt trên sân thượng, ban công của ngôi nhà, đảm bảo bạn sẽ có vườn rau sạch ăn suốt quanh năm.

Trước tiên, tùy theo điều kiện không gian để bạn có thể chọn lựa cách trồng rau thủy canh, hay thổ canh. Kế đến là chọn loại rau ăn củ, hay rau ăn lá, thân rễ. Đặc biệt là cần đáp ứng điều kiện cho cây phát triển mà ít tốn thời gian chăm sóc, chỉ cần trồng một lần là bạn đã có vườn rau sạch ngay tại ngôi nhà của mình.

Trồng tỏi và hành lá

Hành, tỏi là loại cây ăn củ và có thể sử dụng cả lá. Cây hành, tỏi dễ trồng, phát triển nhanh trong môi trường nước. Bạn có thể chọn lựa theo cách trồng rau thủy canh, hay thổ canh.

Cây tỏi.
Cây tỏi.
Cây hành lá.
Cây hành lá.

Bạn cũng có thể trồng loại cây này chỉ trong một chiếc cốc, vừa làm đẹp cho không gian nhà, vừa có thể dùng củ và lá phục vụ cho bữa ăn.

Chỉ cần giữ lại phần gốc và rễ của cây, sau đó cắm chúng vào cốc nước, đặt ở nơi thoáng mát, có nhiều ánh sáng. Một thời gian sau bạn sẽ lại có hành lá, tỏi để ăn.

Cây rau cần tây

Cần tây là loại rau ăn thân và lá. Khi sử dụng, cắt giữ lại phần gốc của cần tây, cho vào một bát nước ấm rồi đặt ở nơi có ánh sáng mạnh. Khi lá bắt đầu mọc nhú lên từ giữa thân cây, bạn có thể mang ra trồng ở đất.

Cây rau cải thìa

Rau cải thìa giữ lại phần rễ, đem ngâm trong nước và đặt ở nơi có đủ ánh sáng. 1 - 2 tuần sau chuyển cây sang một chậu/bồn lớn hơn, nó sẽ nhanh chóng phát triển thành một cây có bắp lớn.

Củ cà rốt

Củ cà rốt khi sử dụng cắt giữ lại phần cuống lá, đem đặt trong nước. Một thời gian sau, phần cuống lá sẽ đâm rễ, này mầm và "hồi sinh" lần nữa.

Cây húng quế

Dùng một đoạn rễ cây húng quế dài khoảng 3 - 4cm cho vào cốc nước rồi đặt ở nơi có nhiều ánh sáng. Chỉ một thời gian ngắn, cây sẽ nảy thêm mầm, ra lá non, thân vươn dài gấp đôi so với kích thước ban đầu. Lúc này, bạn có thể mang cây húng quế ra trồng ở đất.

Rau xà lách Romaine

Giữ lại phần thân gốc rồi đem ngâm trong nước vài ngày, xà lách Romaine sẽ tiếp tục ra bẹ lá, thân cây phát triển trở lại. Khi lá xà lách Romaine mới nhú, bạn có thể đem trồng ở đất.

Cây rau mùi

Rau mùi sau khi sử dụng, bạn có thể giữ lại phần thân gốc đem ngâm trong nước, hoặc trồng trong đất. Chỉ một thời gian ngắn, cây sẽ phát triển, tươi tốt và bạn sẽ lại có đợt rau mới để ăn.

Huyền Phương