dd/mm/yyyy

Giá nông sản hôm nay (20.6): Giá hồ tiêu tăng mạnh, cà phê ít cơ hội bứt giá

Giá nông sản hôm nay, trong phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục đà tăng giá mạnh của hồ tiêu. Trong khi giá cà phê ít biến động, xu hướng đi ngang chi phối. Dự báo giá cà phê sẽ có nhiều biến động trong tuần này.

Giá nông sản hôm nay diễn ra xu hướng trái ngược giữa giá cà phê và giá hồ tiêu. Ảnh minh họa

Giá tiêu tiếp tục tăng mạnh

Giá nông sản hôm nay, trong phiên giao dịch đầu tuần, giá hồ tiêu vẫn tiếp tục duy trì đà tăng mạnh từ tuần trước, mức tăng từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg so với phiên chốt tuần trước.

Theo đó, giá tiêu mua tại Đăk Lăk, Gia Lai, Đồng Nai đã lên mức 79.000 đồng/kg, tăng từ 1.000 đến 2.000 đồng.

Giá tiêu tại Đăk Nông và Bà Rịa – Vũng Tàu tăng lên mức 80.000 đồng/kg, sau khi tăng thêm 1.000 đến 2.000 đồng/kg trong phiên giao dịch hôm nay. Đây là hai địa phương có giá tiêu cao nhất cả nước.

Giá nông sản hôm nay, giá tiêu tiếp tục tăng thêm 1.000 đến 2.000 đồng/kg. Nguồn:tintaynguyen

Như vậy, với đợt tăng mạnh của phiên đầu tuần này, giá tiêu đã có 5 phiên tăng liên tiếp, đẩy mức giá tăng thêm từ 5.000 – 7.000 đồng/kg.

Ngược lại, giá tiêu tại Ấn Độ đang trên đà giảm trở lại sau khoảng một tuần tăng giá liên tiếp. Giá tiêu tại Ấn Độ giảm vì vấp phải sự cạnh tranh từ tiêu nhập khẩu giá rẻ từ Việt Nam và chất lượng tiêu nội địa có phần giảm sút.

Cà phê biến động nhẹ, ít cơ hội bứt giá

Giá nông sản hôm nay tiếp tục có những diễn biến khó lường từ thị trường cà phê. Sau những phiên tăng giá tuần trước, giá cà phê đầu tuần ít biến động, xu hướng đi ngang chi phối.

Theo đó, giá cà phê tại Lâm Đồng hiện giao dịch ở mức 45.000 đến 45.100 đồng/kg, giá không đổi so với phiên giao dịch trước.

Giá cà phê tại Gia Lai cũng không đổi, hiện duy trì mức giá 45.500 đồng/kg.

Trong khi đó, giá cà phê tại Đăk Lăk, Đăk Nông giảm nhẹ từ 100 đến 200 đồng/kg, hiện giao dịch ở mức 45.500 đồng/kg.

Riêng tại Kon Tum giá cà phê bất ngờ giảm mạnh tới 400 đồng/kg, hiện giá duy trì mức 45.300 đồng/kg

Giá cà phê Robusta tại TP. HCM cũng giảm nhẹ 100 đồng/kg, hiện giao dịch ở mức 47.400 đồng/kg.

Giá nông sản hôm nay, giá cà phê có những diễn biết phức tạp, xu hướng giảm chi phối. Nguồn: tintaynguyen

Những tác động từ thị trường cà phê thế giới cùng với sự thay đổi về dự báo sản lượng cà phê đã khiến giá cà phê trong nước diễn biến phức tạp.

Giới phân tích thị trường cho rằng, tuần trước giá robusta liên tiếp tăng vì thị trường lo ngại về khả năng thiếu hụt nguồn cung trong thời gian tới, trước khi Việt Nam chính thức bước vào vụ thu hoạch niên vụ 2017 – 2018.

Những thay đổi về dự báo sản lượng cà phê toàn cầu sẽ khiến thị trường cà phê diễn biến khó lường. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vừa qua Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã điều chỉnh lại dự báo về sản lượng cà phê toàn cầu.

Theo đó, USDA dự báo, sản lượng cà phê toàn cầu đạt 159.1 triệu bao, tăng 2.5 triệu bao. Sản lượng của Việt Nam sẽ phục hồi và đạt 28.6 triệu bao tức tăng 1.9 triêu bao so với vụ trước.

Xuất khẩu của toàn cầu dự tăng 2 triệu bao và đạt 110.7 triệu bao. Riêng Việt Nam, USDA cũng dự báo xuất khẩu sẽ đạt 25 triệu bao, tăng 1.5 triệu bao. Hàng tồn kho và chuyển vụ bất ngờ bị thu hẹp.

Các số liệu đều tăng từ Colombia, Brazil, Việt Nam đang gây ra lo ngại về sự giảm giá bởi 3 nước này là nguồn cung cấp chính cà phê nhập khẩu vào EU và Mỹ.

Nếu thật sự là đủ hàng giao cho các nhà rang xay thì khả năng sẽ có pha điều chỉnh giảm nếu ngược lại giá sẽ bung tăng mạnh.

B.C