dd/mm/yyyy

Giá nông sản hôm nay (15.6): Giá tiêu tăng nhẹ, cà phê quay đầu giảm do bán tháo

Giá nông sản hôm nay, sau ba phiên tăng liên tiếp, giá cà phê quay đầu giảm. Trong khi đó, giá tiêu đã tăng trở lại, sau khi giảm 1.000 đồng/kg trong phiên giao dịch trước.

Giá nông sản hôm nay, giá hồ tiêu đã tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Chặn đà giảm, giá hồ tiêu tăng trở lại

Giá nông sản hôm nay, sau phiên giảm mạnh, giá hồ tiêu hôm nay đã tăng trở lại tại một số địa phương. Đà giảm không xuất hiện khi mức giá được ổn định trong khoảng 74.000 đến 75.000 đồng/kg.

Trên thị trường hồ tiêu, giá thu mua tại Đắk Nông và Đồng Nai lần lượt tăng 1.000 đồng và 2000 đồng trong hôm nay. Hiện giá đang ở mức 75.000 đồng/kg.

Ngược lại, giá tiêu thu mua tại Bà Rịa – Vũng Tàu giảm 1.000 đồng/kg, hiện giao dịch còn 74.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá tiêu ở Đăk Lăk, Gia Lai vẫn đi ngang, hiện đang giao dịch ở mức 74.000 đồng/kg.

Giá nông sản hôm nay, giá tiêu dao động hẹp trong khoảng 74.000 – 75.000 đồng/kg. Nguồn:tintaynguyen

Ngược lại tại Ấn Độ, giá tiêu tiếp tục giảm sâu vì chất lượng hàng kém và nhu cầu tiêu thụ suy yếu.

Gần đây, các vùng trồng tiêu lớn ở Ấn Độ gặp mưa lớn, độ ẩm trong không khí tăng lên 13,5%, gây khó khăn cho việc phơi khô hạt tiêu.

Trong khi đó, Sri Lanka có thể sẽ tăng giá tiêu nhập khẩu lên 5.000 USD/tấn sau khi phía Việt Nam tăng giá xuất khẩu. Đồn đoán này càng làm gây áp lực lớn lên giá tiêu Ấn Độ.

Giá tiêu giao ngay tại thị trường Ấn Độ theo đó giảm thêm 300 rupee xuống 49.400 rupee/tạ (hàng chưa chọn lọc) và 51.400 rupee/tạ (hàng đã chọn lọc). Trên thị trường kỳ hạn, có 12 tấn tiêu được giao dịch ở 495 – 505 rupee/kg.

Giá tiêu Ấn Độ xuất sang châu Âu và Mỹ cũng lần lượt giảm về 8.250 USD/tấn và 8.500 USD/tấn.

Giá cà phê giảm xuất hiện bán tháo

Giá nông sản hôm nay, do tác động của giá cà phê thế giới, tại các địa phương giá cà phê quay đầu giảm.

Theo đó, giá cà phê tại Lâm Đồng giao dịch với mức 43.500 đến 43.600 đồng/kg, giảm 100 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá cà phê tại Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, Kon Tum cũng quay đầu giảm dưới ngưỡng 44.000 đồng/kg, hiện giao dịch ở mức 43.900 đên 44.000, giảm từ 200 đến 400 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta tại TP. HCM được giao dịch ở mức 46.100 đồng/kg, sau khi giảm 400 đồng/kg.

Giá nông sản hôm nay, giá cà phê tại các địa phương đồng loạt giảm. Nguồn: tintaynguyen

Giới thương lái cho biết, giá cà phê đang chịu áp lực giảm bởi giới đầu cơ đang xu hướng bán tháo trở lại, đặc biệt là sau khi giá arabica không thể vượt qua ngưỡng 130 Uscent/pound.

 Tuần qua có báo cáo thường niên của USDA về mùa vụ cà phê Việt Nam và điểm đáng chú ý chính là niên vụ tới sản lượng Việt Nam sẽ tăng 10% dù diện tích có 1 phần được chuyển sang các cây trồng khác như tiêu hoặc bị trồng xen canh.

“Thị trường cà phê tại New York bắt đầu xuất hiện người bán. Trong khi đó, các quỹ nhìn chung vẫn đang trong thời kỳ kiểm soát được giá,” một thương lái cho biết.

Hơn nữa, giá giảm một phần vì thị trường bớt lo ngại về tình hình thời tiết mùa đông tại Brazil. Trước đó, lo ngại về khả năng sương giá xuất hiện sớm tại các vùng trồng cà phê ở Brazil đã đẩy giá cà phê tăng liên tiếp từ cuối tuần trước.

Thị trường đóng cửa giảm trên cả hai sàn, theo quan sát từ các nhà thương nhân thì chính sức ép bán kỹ thuật mạnh từ sàn New York đã kéo theo đà giảm trên sàn London.

Cũng theo các thương nhân thì chính sức bán kỹ thuật từ các quỹ quản lý sau khi họ đánh giá lại các tin tức thời tiết Brazil khi các dự bán cho thấy nhiệt độ đã trở lại mức “ mát mẻ và có mưa” và các dự báo mới nhất cho thấy không có sự gây hại nào tại vùng trồng Arabica của Brazil và chính điều này đã thúc đẩy các lệnh bán ròng của họ.

Thông tin về nguồn cung dồi dào khiến giá cà phê giảm, xuất hiện xu hướng bán chốt lời. Ảnh minh họa

Tuy nhiên điều đáng ghi nhận vẫn là sự hỗ trợ vẫn còn trên sàn Robusta bởi các tin tức cơ bản tốt là nguồn cung vẫn chặt chẽ và thị trường Robusta vẫn dao động trong vùng giá cao của hai tháng gần đây nhất.

Trong khi đó, nguồn cung cà phê robusta tại Việt Nam ngày càng hạn hẹp, buộc các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê phải trả giá cao hơn để mua hàng, Reuters cho biết.

B.C