dd/mm/yyyy

Gà trống chọi ở Nghệ An bất ngờ đẻ trứng

Như thường lệ sáng ra cho gà ăn, một nông dân ở Nghệ An không tin vào mắt mình khi thấy chú gà trống chọi của gia đình bất ngờ đẻ một quả trứng.

Chủ nhân của con gà trống chọi đẻ trứng là ông Hồ Văn Nghệ, trú tại xóm 10, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu( Nghệ An).


Vợ chồng ông Hồ Văn Nghệ bên chú gà trống đẻ trứng. Ảnh: Báo Nghệ An

Ông Nghệ cho biết, sáng 10/4, khi ra lồng nhốt chú gà trống chọi để cho gà ăn, ông rất ngạc nhiên khi thấy 1 quả trứng gà ở trong lồng. Theo ông Nghệ, quả trứng gà do chú gà trống chọi đẻ có chiều ngang 10mm, chiều dài khoảng 15mm.

Ông Nghệ cho biết thêm, chú gà trống chọi ông nuôi đã một năm tuổi. Dù nuôi gà đã nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên trong đời, ông bắt gặp một chú gà trống đẻ trứng.

Cận cảnh quả trứng do chú gà trống chọi của ông Nghệ đẻ. Ảnh: IT

Ông Ngô Đức Quỳnh, Phó chi cục trưởng- Chi cục thú y Nghệ An cho biết, trước đây, ở huyện Quỳnh Lưu đã có hiện tượng gà trống đẻ trứng. Đây là kết quả của hiện tượng gà lưỡng tính giữa trống và mái, trứng gà do con trống đẻ ra thường có kích thước nhỏ và không có lòng đỏ.

TS. Phùng Đức Tiến, Giám đốc TT Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương, Từ Liêm, Hà Nội từng cho hay, thực tế đây là những con gà lưỡng tính, nhưng bản chất vẫn là gà mái, tuy nhiên do có những dị thường trong cơ quan sinh dục nên nó có mào, và hình dáng giống như gà trống. Tỷ lệ những con gà mái trong hình dạng gà trống rất hiếm, chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong đàn giống, khoảng vài ngàn con mới có một con.

Còn theo quan niệm của dân gian, gà trống đẻ trứng thường mang lại điều tốt lành, phúc lộc cho gia chủ.

BC tổng hợp