dd/mm/yyyy

Con đường khánh thành chưa được 2 năm đã xuống cấp trầm trọng

Mới đưa vào khai thác chưa tới 2 năm, con đường Trần Văn Giàu đã xuống cấp trầm trọng, xuất hiện hàng loạt hố sâu khiến việc lưu thông của người dân rất khó khăn.
Ngày 19/12/2015, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cùng các nhà thầu cắt băng khánh thành, chính thức thông xe tuyến đường Trần Văn Giàu (nối TP.HCM với tỉnh Long An) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, khai thác các khu công nghiệp trên tuyến (ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM).
Ngày 19/12/2015, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cùng các nhà thầu cắt băng khánh thành, chính thức thông xe tuyến đường Trần Văn Giàu (nối TP.HCM với tỉnh Long An) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, khai thác các khu công nghiệp trên tuyến (ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM).
 
 
Người dân phải chạy hình zích zắc trên đường Trần Văn Giàu để tránh hố “ổ gà, ổ voi”.
Người dân phải chạy hình zích zắc trên đường Trần Văn Giàu để tránh hố “ổ gà, ổ voi”.
Sáng 5.12 vừa qua, tại buổi thảo luận trong kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã trả lời những chất vấn của đại biểu xung quanh các dự án giao thông vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp. Ông Cường cho biết, đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông. “Đường đã hoàn thành nhưng không có lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường”, ông Cường nói.
Sáng 5.12 vừa qua, tại buổi thảo luận trong kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã trả lời những chất vấn của đại biểu xung quanh các dự án giao thông vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp. Ông Cường cho biết, đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông. “Đường đã hoàn thành nhưng không có lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường”, ông Cường nói.
 
Giám đốc Sở GTVT cũng thông tin chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.
Giám đốc Sở GTVT cũng thông tin chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.
 
Ghi nhận thực tế, đường Trần Văn Giàu có lượng phương tiện lưu thông rất đông.
Ghi nhận thực tế, đường Trần Văn Giàu có lượng phương tiện lưu thông rất đông.
“Ngồi trên ô tô chạy trên đường vừa đưa vào sử dụng mà cứ như phi ngựa vậy. Đường gì mà mới làm đã hư”, một tài xế bức xúc.
“Ngồi trên ô tô chạy trên đường vừa đưa vào sử dụng mà cứ như phi ngựa vậy. Đường gì mà mới làm đã hư”, một tài xế bức xúc.
 
 
Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Văn Giàu thường xuyên xảy ra tình trạng bánh không chạm mặt đường hoặc gầm xe chạm sát đường.
Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Văn Giàu thường xuyên xảy ra tình trạng bánh không chạm mặt đường hoặc gầm xe chạm sát đường.
“Tai nạn xe máy xảy ra trên đoạn đường này “như cơm bữa”. Tuy chưa ai thiệt mạng nhưng họ bị ngã xuống đường thường xuyên vì vấp phải hố sâu hoặc do tránh khu vực đường hư hỏng. Tôi chưa kịp mừng vì đường đưa vào sử dụng sau bao năm ì ạch thi công thì nay lại xuống cấp”, anh Long một người dân sống trên đường Trần Văn Giàu nói.
“Tai nạn xe máy xảy ra trên đoạn đường này “như cơm bữa”. Tuy chưa ai thiệt mạng nhưng họ bị ngã xuống đường thường xuyên vì vấp phải hố sâu hoặc do tránh khu vực đường hư hỏng. Tôi chưa kịp mừng vì đường đưa vào sử dụng sau bao năm ì ạch thi công thì nay lại xuống cấp”, anh Long một người dân sống trên đường Trần Văn Giàu nói.
Do tránh những “bẫy” trên đường nên các xe tải chạy sát vào làn xe hai bánh và người đi xe máy chỉ còn một phần đường chưa tới 1m để lưu thông.
Do tránh những “bẫy” trên đường nên các xe tải chạy sát vào làn xe hai bánh và người đi xe máy chỉ còn một phần đường chưa tới 1m để lưu thông.
Do tránh những “bẫy” trên đường nên các xe tải chạy sát vào làn xe hai bánh và người đi xe máy chỉ còn một phần đường chưa tới 1m để lưu thông.
Do tránh những “bẫy” trên đường nên các xe tải chạy sát vào làn xe hai bánh và người đi xe máy chỉ còn một phần đường chưa tới 1m để lưu thông.
Dương Thanh