Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam trong tháng 10 đạt 1.330 tấn với kim ngạch hơn 5,8 triệu USD, tăng mạnh 88,9% so với tháng trước đó.
Ấn Độ là thị trường xuất khẩu lớn nhất trong tháng 10 với 903 tấn, tăng mạnh 121,3% so với tháng 9. Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Ấn Độ tiếp tục là thị trường xuất khẩu chủ lực đạt với 7.395 tấn, chiếm 66,3%. Mỹ đứng thứ 2 với 411 tấn và Trung Quốc đứng thứ 3 với 358 tấn.
Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, hoa hồi là một trong những loại nông sản có giá trị cao, được ưa chuộng không chỉ trong nước mà còn ở nhiều thị trường quốc tế. Nhờ vào hương thơm đặc trưng và những công dụng phong phú trong ngành thực phẩm, dược phẩm và công nghiệp mỹ phẩm, đến nay hoa hồi Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thế giới.
Hoa hồi của Việt Nam được tiêu thụ mạnh tại nhiều khu vực Nam Á như Ấn Độ, Bangladesh, Trung Đông, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, Mỹ và các quốc gia thuộc EU. Trong đó, Ấn Độ và Trung Quốc được coi là hai thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam, chiếm lần lượt 50% và 25%.
Việt Nam là nhà cung cấp tiềm năng cho thị trường gia vị và hương liệu thế giới - trị giá đạt 21,3 tỷ USD vào năm 2021 và sẽ tăng lên 27,4 tỷ USD vào năm 2026.