dd/mm/yyyy

63 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 - con số nhỏ, ý nghĩa lớn

Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng: Việc vinh danh 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc chỉ là một con số rất nhỏ, nhưng có ý nghĩa khích lệ, cổ vũ, động viên to lớn nông dân và toàn xã hội.
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng

Tự hào Nông dân Việt Nam là chương trình mà Đảng, Nhà nước và Hội nông dân Việt Nam tôn vinh mỗi người nông dân và giai cấp nông dân nói chung về những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước mà trọng tâm là thực hiện Phong trào thi đua yêu nước, sản xuất kinh doanh giỏi và tham gia xây dựng NTM ngày càng văn minh hiện đại.

Việc vinh danh 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc chỉ là một con số rất nhỏ, nhưng có ý nghĩa khích lệ, cổ vũ, động viên to lớn. Đây là dịp khẳng định, đề cao vai trò, vị thế của người nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn đất nước đang thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Đồng thời đây cũng là dịp phát hiện, tôn vinh, tuyên truyền, nhân rộng những gương nông dân điển hình tiên tiến. Những Nông dân Việt Nam xuất sắc thực sự là một biểu tượng để các hộ nông dân khác học tập, vươn lên xứng đáng trở thành những nông dân của thời đại mới, thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Để người nông dân nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị nông sản, đặc biệt có khả năng tham gia thị trường, trong thời gian tới, BCH Hội NDVN xác định phải tích cực, chủ động tổ chức sự phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, chính quyền các cấp; các bộ ngành, các đoàn thể từ T.Ư đến địa phương để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung và hoàn thiện công tác quy hoạch và sử dụng đất trong phạm vi cả nước; hướng dẫn, vận động hội viên, nông dân tổ chức liên kết sản xuất phối hợp chặt chẽ theo “6 nhà”.

Nông dân sản xuất trên diện tích lớn nhất là ông Nguyễn Văn Khanh (Đồng Tháp) với diện tích 120ha trồng lúa Nhật.
Nông dân có doanh thu lớn nhất là ông Phan Văn Hòa (Nghệ An) với doanh thu hơn 84 tỉ đồng/năm.
Nông dân có tỷ suất lợi nhuận cao nhất là ông Tạ Văn Minh (Tây Ninh) trồng cao su, lúa, mì (sắn) với tổng diện tích 70ha, doanh thu 4,8 tỉ/năm, lợi nhuận 4,5 tỉ/năm.
Nông dân tạo nhiều việc làm nhất là ông Trương Thanh Mai (Bạc Liêu). Ông Mai nuôi cá sấu tạo công ăn việc làm cho 100 lao động với mức thu nhập từ 6-8 triệu đồng/người/tháng.
Nông dân làm từ thiện và đóng góp nhiều cho cộng đồng địa phương nhất là ông Huỳnh Thanh Bình (Cần Thơ). Tổng số tiền ông đóng góp phúc lợi xã hội năm qua lên tới 719 triệu đồng.
Nông dân trẻ tuổi nhất là anh Lê Thành Trung đến từ TP Đà Nẵng, sinh năm 1984.
Nông dân cao tuổi nhất là ông Hà Văn Điệt, sinh năm 1947 đến từ tỉnh Tuyên Quang.

 

11 hoạt động nổi bật

Theo Ban Tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2018: Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2018 sẽ có 11 hoạt động chính:

-Tổ chức bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”

- Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam 2017 - 2018”.

- Trao giải cuộc thi “Tôi là Nông dân 4.0”

- Tổ chức chương trình đưa nông dân xuất sắc tham quan, học tập mô hình và khảo sát thị trường trong và ngoài nước.

- Tổ chức đoàn “Nông dân Việt Nam xuất sắc” thăm, tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

- Tổ chức Diễn đàn Nông dân quốc gia với chủ đề “Khơi nguồn nông sản Việt”

- Tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018”...

Thu Hà (ghi)