dd/mm/yyyy

Bệnh nhân hài lòng với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La

Những năm qua, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tạo được sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh.

Mỗi ngày, ước tính có hàng trăm bệnh nhân tới khám, điều trị tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La. Để tạo sự tin tưởng và hài lòng của bệnh nhân, bệnh viện đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính, quy trình khám chữa bệnh, được đa số bệnh nhân đánh giá tốt về uy tín và chất lượng.

Bệnh nhân hài lòng và tin tưởng Bệnh viện y Dược cổ truyền trong khám chữa bệnh - Ảnh 1.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La luôn nhiệt huyết và có trách nhiệm cao trong công việc, được bệnh nhân tin tưởng và hài lòng.

Chia sẻ với PV, ông Cà Văn U, bản Nà Lừa (xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) cho biết có ấn tượng tốt với cách ứng xử niềm nở và tay nghề cao của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La: "Tôi điều trị bệnh xương khớp tại bệnh viện được gần 1 tuần nay.  Lúc mới tới viện, tôi chưa biết làm thủ tục nhập viện như thế nào thì được các nhân viên y tế hướng dẫn nhiệt tình. Trong quá trình điều trị bệnh, tôi được các bác sỹ chăm sóc chu đáo. Tôi rất hài lòng".

Bệnh nhân hài lòng và tin tưởng Bệnh viện y Dược cổ truyền trong khám chữa bệnh - Ảnh 2.

Bệnh viện luôn kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân.

Đồng quan điểm, ông Trần Văn Phong, tổ 7 (phường Chiềng Lề, TP. Sơn La) bảo: nếu ai còn đang băn khoăn về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của  Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La thì nên yên tâm, dịch vụ ở đây rất tốt. Ông Phong cho biết, khi mới vào điều trị bệnh đái tháo đường, thoá hoá cột sống tại đây, ông cũng có chút lo lắng nhưng sau đó thì hoàn toàn hài lòng. Vì vừa tiết kiệm chi phí, dịch vụ lại tốt, đội ngũ y, bác sỹ đều dễ thương và vui tính. "Phòng điều trị và chăn, màn đều được vệ sinh sạch sẽ, yên tĩnh, chi phí phù hợp. Đến bữa ăn thì có căng tin bán tại viện, các món ăn đều ngon và hợp khẩu vị", ông Phong nói.

Bệnh nhân hài lòng và tin tưởng Bệnh viện y Dược cổ truyền trong khám chữa bệnh - Ảnh 3.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ CKII. Cầm Thị Hương, Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La thăm và tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại viện.

Được biết, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La là bệnh viện chuyên ngành hạng III, với quy mô 200 giường bệnh theo kế hoạch và 422 giường kê thực tế. Bệnh viện có tổng số 20 khoa, phòng gồm: Khoa Khám bệnh đa khoa, Nội - Nhi, Ngoại tổng hợp, Cơ xương khớp, Lão khoa, Châm cứu Dưỡng sinh, Phục hồi chức năng, Dinh Dưỡng, Khám chữa bệnh theo yêu cầu... Trong quá trình hoạt động, bệnh viện luôn kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, đem lại hiệu quả cao trong công tác điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh nhân hài lòng và tin tưởng Bệnh viện y Dược cổ truyền trong khám chữa bệnh - Ảnh 4.

Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La luôn chú trọng tới công tác tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ.

Với phương châm "lấy người bệnh làm trung tâm", thời gian qua Ban Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La luôn phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khoa, phòng, bộ phận, không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh. Đội ngũ y, bác sỹ luôn tìm tòi, học hỏi phương pháp điều trị mới, cách làm hay, cây thuốc quý để ứng dụng trong công tác điều trị, phục vụ người bệnh.

Bệnh nhân hài lòng và tin tưởng Bệnh viện y Dược cổ truyền trong khám chữa bệnh - Ảnh 5.

Ngoài làm tốt công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La còn làm tốt công tác xã hội như: Tặng quần áo, cắt tóc... cho bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với PV, Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ CKII. Cầm Thị Hương, Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La cho biết: Khi bước vào cổng viện, bệnh nhân sẽ thấy ngay 1 bàn làm việc có nhân viên y tế của bệnh viện túc trực, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân làm thủ tục khám chữa bệnh. Trong các cuộc họp, giao ban, chúng tôi thường xuyên chỉ đạo các nhân viên y tế trong bệnh viện không được tắc trách trong công việc. Đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân, coi bệnh nhân là khách hàng của mình, cư xử ân cần, đúng chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc.

Bệnh nhân hài lòng và tin tưởng Bệnh viện y Dược cổ truyền trong khám chữa bệnh - Ảnh 6.

Bệnh nhân ở các xã vùng đặc biệt khó khăn khi đến khám, chữa bệnh được hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại.

Cũng theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ CKII. Cầm Thị Hương, thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng việc đẩy mạnh đầu tư các dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng. Cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện Việt Nam của Bộ Y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tăng cường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, triển khai kỹ thuật mới, kỹ thuật cao. Nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho cán bộ, thực hiện tốt 12 điều y đức. Quản lý kinh tế y tế đúng quy định, tiết kiệm, chống lãng phí, khai thác sử dụng có hiệu quả quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế theo quy định.

Bệnh viện phấn đấu năm 2021 khám cho tổng số 15.000 lượt người, điều trị nội trú cho 8.600 bệnh nhân. Tăng cường khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại các khoa lâm sàng, khoa khám bệnh... Đồng thời tăng cường công tác giáo dục về y đức, quy tắc ứng xử đối với cán bộ viên chức tại đơn vị. Tiếp tục đổi mới, cải cách hành chính trong công tác thu dung, điều trị nội trú, ngoại trú. Qua đó, đảm bảo sự tin tưởng và hài lòng của bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Hà Hoàng