dd/mm/yyyy

Sơn La: Tập huấn đào tạo nông dân thành Tập huấn viên

Sáng 23.4, Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn đào tạo nông dân tiêu biểu thành Tập huấn viên trong hướng dẫn xây dựng, nhân diện các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Sáng nay (23.4), 34 hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đến từ các huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Phù Yên, Bắc Yên, Yên Châu, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai đã có mặt tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân Hội Nông dân tỉnh Sơn La, bản Ka Láp, xã Chiềng Ngần (TP Sơn La - Sơn La), để tham dự buổi tập huấn.

Đây là chương trình nằm trong Kế hoạch số 32-KH/HNDT ngày 16.1.2019 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc tổ chức Hội nghị tập huấn đào tạo nông dân tiêu biểu thành Tập huấn viên trong hướng dẫn xây dựng, nhân diện các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả năm 2019.

 Ông Cầm Văn Minh - Phó chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh Sơn La phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị tập huấn đào tạo Tập huấn viên được tổ chức từ ngày 23 - 27.4. Trong thời gian này, sau khi được giảng viên giảng dạy trên lớp xong, các học viên sẽ có buổi đi tham quan thực tế một số mô hình tiêu biểu trên địa bàn huyện Mai Sơn để nắm vững hơn kiến thức trồng trọt, chăn nuôi.

 Các học viên tập trung lắng nghe kỹ năng truyền đạt thông tin từ giảng viên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Cầm Văn Minh - Phó chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh Sơn La, cho biết: Qua quá trình triển khai công tác Hội và phong trào nông dân các cấp trong những năm qua, chúng tôi cảm thấy rất cần phải có những hội viên nông dân tiêu biểu, làm nòng cốt giảng dạy cho nông dân tại cơ sở. Thông qua Hội nghị tập huấn đào tạo Tập huấn viên, những nông dân tiêu biểu này sẽ biết cách truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm sản xuất mình có được một cách dễ hiểu, dễ tiếp nhận cho các nông dân tại địa phương mình. Từ đó thúc đầy phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và xây dựng nông thôn mới bền vững.

 
 Các học viên tham gia Hội nghị tập huấn được chia thành 4 nhóm để thuận lợi cho việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Tại Hội nghị, các học viên được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm có một nhóm trưởng. Không khí buổi tập huấn diễn ra khá sôi nổi, các học viên tích cực lắng nghe, trao đổi, thảo luận về những khó khăn, thuận lợi khi tham gia buổi tập huấn. 

 Ông Hoàng Văn Lực - giảng viên Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc phổ biến những kỹ năng truyền đạt thông tin cơ bản, dễ hiểu cho các học viên.

Giảng viên Hoàng Văn Lực, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc, cho biết: Buổi tập huấn này sẽ đào tạo các nông dân tiêu biểu có mặt tại đây thành tập huấn viên. Ngoài ra, tham gia khóa tập huấn này, các học viên được trao đổi, lắng nghe những kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất đúc kết ra từ thực tiễn trong sản xuất, kinh doanh để làm sao truyền đạt một cách dễ hiểu nhất cho bà con nông dân cơ sở.

Nông dân tiêu biểu Tráng A Cao, đến từ bản Hua Tạt, xã Vân Hồ tích cực thảo luận với các học viên khác. 

Không giấu được niềm vui sướng, nông dân tiêu biểu Tráng A Cao, bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, chia sẻ: Vừa thành lập Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp A Cao, tôi thấy những nội dung được giảng viên truyền đạt cho các học viên hôm nay rất hữu ích và thiết thực. Tôi sẽ cố gắng lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm của các học viên đến từ các huyện khác để về phổ biến, tập huấn cho các thành viên trong HTX.

 

Tuệ Linh