Ngày 29/6, giữa bộn bề công việc trước thời điểm trọng đại của đất nước 1/7, nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy ông Phạm Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (nay là tỉnh Bắc Ninh) xuống vườn cùng bà con nông dân livestream bán vải...
Tối 1/7/2025, Sunshine Group “chơi lớn” khi lần đầu tiên đưa một chương trình livestream BĐS lên sóng truyền hình quốc gia, phát trực tiếp đồng thời tại ứng dụng (Noble App) - đột phá phương thức bán BĐS qua hình thức “đặt giá kín” với giá khởi điểm chỉ bằng 50% giá thị trường, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách trúng đặt giá nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ người trẻ được mua nhà với giá hợp lý.
Khi thấy hình ảnh một lãnh đạo tỉnh "lăn xả" bán hàng trên mạng, bạn bè, đồng nghiệp người hưởng ứng, người lại thắc mắc "sao lại phải đi bán vải?", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Phạm Văn Thịnh khẳng định "tôi nghĩ sẽ giúp ích được cho bà con, đồng thời cổ vũ họ tìm hiểu và lựa chọn thêm hình thức kinh doanh hiệu quả".
Sáng ngày 29/6, ông Phạm Văn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tham gia buổi livestream đầu tiên mở màn cho Chương trình "Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Tự hoà nông sản Việt" cùng các Creators nổi tiếng tại thôn Chay, xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen ngày 27/6 đã livestream trên Facebook, tiết lộ lý do rò rỉ băng ghi âm cuộc điện đàm với Thủ tướng Thái Lan. Buổi livestream diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Hun Sen cảnh báo sẽ vạch trần gia đình cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.
Sau hàng loạt vụ việc nghiêm trọng liên quan quảng cáo lố sản phẩm, trốn thuế như vụ Quang Linh Vlog, TikToker Cún Bông, nhiều TikToker đã cam kết là nhà bán hàng có trách nhiệm. Họ cũng bắt đầu đi học về luật thương mại điện tử và nghĩa vụ nộp thuế.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và các KOC “triệu lượt theo dõi”, “triệu view” như Thiện Nhân, Don Nguyễn cùng livestream bán đặc sản, sản phẩm OCOP TP.HCM như bột rau má, bánh tráng Củ Chi, yến sào Cần Giờ…
Từ sau loạt bê bối của Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, ngành livestream Việt Nam bước vào giai đoạn biến động mạnh, nhất là khi niềm tin người tiêu dùng bị tổn thương sâu sắc. Những vụ việc đã qua không chỉ phơi bày lỗ hổng đạo đức trong hoạt động quảng bá của các KOLs, "chiến thần livestream" mà còn buộc các nền tảng, nhãn hàng và người làm nghề nhìn lại cách vận hành của cả hệ sinh thái được coi là "mỏ vàng" của thương mại điện tử Việt Nam.
Một doanh nghiệp bán buôn thực phẩm ở Trung Quốc đang đối mặt với làn sóng phản đối khi phát trực tiếp cảnh nhân viên làm việc ngoài giờ vào cuối tuần.
Tại TP.HCM hiện không chỉ có chính quyền số, xã hội số phát triển, mà cả kinh tế số cũng đang được tập trung đẩy mạnh. Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới đã thúc đẩy kinh tế số lan nhanh ở vùng nông thôn TP.
Các nhà kinh doanh và các chuyên gia đều nhận định, thương mại điện tử phát triển, nhất là bán hàng qua livestream khiến các sản phẩm yến sào giả càng khó phát hiện.