Trung tâm hành chính công: Đạt nhiều kết quả nổi bật cải cách hành chính, chuyển đổi số
Theo đó, chiều ngày 14/7, ông Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu.
Tại buổi làm việc, ông Hà bày tỏ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cần phấn đấu là đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính, trong chuyển đổi số của tỉnh; hướng tới từng dịch vụ được người dân hưởng thụ, áp dụng; lan tỏa tư duy đổi mới đến các huyện, các xã trong tỉnh, qua đó ngày càng mở rộng và phát triển...
Chia sẻ với Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu đã báo cáo tóm tắt về những nỗ lực vượt khó trong việc ổn định nhân lực, cơ sở vật chất từ khi thành lập tới nay; những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thời gian qua và kết quả đạt được 6 tháng đầu năm 2023.
Theo đó, hiện tại, tổng số thủ tục hành chính đang thực hiện tại Trung tâm là 1.480 thủ tục hành chính của 15 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, 03 cơ quan ngành dọc Trung ương đóng tại tỉnh (Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh) và 02 công ty Nhà nước (Công ty Cổ phần Nước sạch Lai Châu và Điện lực Lai Châu).
Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận vào hệ thống phần mềm một cửa điện tử tỉnh 25.889 hồ sơ (tiếp nhận trong kỳ 24.210 hồ sơ, tăng hơn 4.800 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2022); trong đó tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 12.487/24.210 hồ sơ, đạt 51,6%, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022.
Đã giải quyết và trả kết quả 23.213 hồ sơ; trong đó trả đúng hạn và trước hạn đạt 100% (trước hạn đạt 47,2%, đúng hạn đạt 52,8%); không có hồ sơ quá hạn. Còn 2.029 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết theo quy định.
Việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân: Có tổng số 759 lượt tham gia, trong đó 753/759 lượt đánh rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 99,2%, có 06/759 lượt đánh giá hài lòng, chiếm tỷ lệ 0,8%; không có đánh giá không hài lòng về chất lượng phục vụ. Có 88/88 công dân đánh giá qua Phiếu thể hiện mức độ rất hài lòng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ khi đến thực hiện TTHC tại Trung tâm…
Trung tâm hành chính công: Nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số
Tại buổi làm việc, ông Vũ Mạnh Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu bày tỏ sự vui mừng và biểu dương những kết quả mà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu đã đạt được trong thời gian qua, nhất là kết quả trong giải quyết các thủ tục hành chính, kết quả trả hồ sơ trước hạn, đúng hạn, số hóa các thủ tục hành chính, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Ông Hà đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị như Thanh tra tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh…
Ông Hà cho rằng, những việc làm thực tế tại Trung tâm hành chính công đang triển khai sát với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, gắn liền với các Nghị quyết của tỉnh về cải cách thủ tục hành chính, về chuyển đổi số…
Sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ Trung tâm hành chính công trong những năm qua góp phần tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về chính quyền các cấp. Trước sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, đơn vị cần đẩy mạnh áp dụng những tiến độ khoa học kỹ thuật mới; đặc biệt là trong chuyển đổi số việc áp dụng các giải pháp công nghệ là rất quan trọng, vì vậy đòi hỏi các cán bộ làm việc tại Trung tâm cần đoàn kết thống nhất cao, tiếp tục đổi mới, tiếp tục hoàn thiện. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Lai Châu nhằm triển khai mạnh mẽ hơn nữa…
Tại chuyến thăm và làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công, ông Hà và đoàn công tác đã ân cần động viên, thăm hỏi cán bộ và người dân tới giải quyết công việc, đồng thời nhấn mạnh: Trung tâm hành chính cần phấn đấu là đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính, trong chuyển đổi số của tỉnh; hướng tới từng dịch vụ được người dân hưởng thụ, áp dụng; lan tỏa tư duy đổi mới đến các huyện, các xã trong tỉnh, qua đó ngày càng mở rộng và phát triển…