dd/mm/yyyy

Tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường ở Lào Cai

Ngày 21/8, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội thảo tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường.
Tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường ở Lào Cai - Ảnh 1.

Hội thảo tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường. Ảnh: Phạm Huệ.

Nhiều đại biểu ở Lào Cai tham dự hội nghị

Tham dự Hội thảo có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, thị xã và cán bộ, giáo viên các Trường TH&THCS, Trường THPT, trường PTDT nội trú THCS và THPT, các Trung tâm GDNN và GDTX trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường ở Lào Cai - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự Hội thảo tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường. Ảnh: Phạm Huệ.

Tại Hội thảo các đại biểu đã được giới thiệu về Tổ chức Cứu trợ trẻ em, Chương trình Bảo trợ trẻ em và cơ sở thực hiện các hoạt động về sức khỏe tâm thần trẻ em. Tổng quan về sức khỏe tâm thần trẻ em và sức khỏe tâm thần vị thành niên. Mối quan hệ giữa các yếu tố liên quan đến trường học và các vấn đề sức khỏe tâm thần. Sự phát triển toàn diện của trẻ em nam và nữ vị thành niên.

Các mô hình/chương trình can thiệp trong trường học nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần trẻ vị thành niên Kinh nghiệm triển khai mô hình Phòng tham vấn tâm lý học đường. Vấn đề bạo lực trên cơ sở giới trong môi trường mạng và hậu quả gây ra đối với sức khỏe tâm thần trẻ em…

Tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường ở Lào Cai - Ảnh 3.

Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: Phạm Huệ.

Thông qua Hội thảo giúp cán bộ, giáo viên các nhà trường thêm hiểu những vấn đề tâm lý mà học sinh thường gặp phải; tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em trong quá trình phát triển. Đồng thời, có kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ em trong nhà trường.

Từ đó, có những giải pháp thực hiện công tác tham vấn tâm lý học đường cho trẻ em, xây dựng các mô hình hiệu quả.

Mùa Xuân