dd/mm/yyyy

Ngân hàng số - Agribank Digital chinh phục khách hàng đam mê công nghệ

Trong bốn ngày diễn ra sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022, lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, Agribank đưa sản phẩm Ngân hàng số - Agribank Digital trưng bày và giới thiệu đến đông đảo công chúng, nhận về nhiều sự quan tâm của những người đam mê công nghệ tại sự kiện này.

Agribank Digital là sản phẩm áp dụng thành tựu công nghệ số, được ví như một "ngân hàng thu nhỏ", gồm đầy đủ các chức năng hiện đại nhất, có thể thay thế cho giao dịch viên thông thường.

Thay vì phải đến tận quầy với nhiều thủ tục phức tạp, giờ đây mọi hoạt động được tích hợp và đơn giản hóa chỉ trong một chiếc máy cùng vài thao tác bấm. 

Ra mắt lần đầu vào tháng 9, theo kế hoạch trong năm 2022, 17 chi nhánh trong hệ thống Agribank sẽ triển khai mô hình Ngân hàng số - Agribank Digital, bao gồm: Hà Nội, Sơn La, Bắc Giang, Đông Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Tuyên Quang, Tây Đô, Thăng Long, Thanh Hóa, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Đông Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

Ngân hàng số - Agribank Digital chinh phục khách hàng đam mê công nghệ - Ảnh 1.

Khách hàng hào hứng trải nghiệm mô hình Ngân hàng số - Agribank Digital

Tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2022, sự xuất hiện của mô hình hiện đại mang tính đột phá này đã nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá cao từ phía lãnh đạo Bộ ngành, địa phương và đặc biệt là mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho đông đảo công chúng tại TP. Hồ Chí Minh. 

Trong 4 ngày tổ chức trưng bày, Kiosk Agribank Digital đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và trải nghiệm, nhận về nhiều đánh giá tích cực. 

Chị Ngọc Tuấn (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), một khách hàng đã nhiều năm sử dụng dịch vụ của Agribank cũng bày tỏ sự bất ngờ với những tính năng mới và hiện đại của Agribank Digital, sau khi trải nghiệm phát hành thẻ trực tiếp chỉ trong vài phút, chị hào hứng thử thêm các dịch vụ tiện ích khác được liên kết trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

Ngân hàng số - Agribank Digital chinh phục khách hàng đam mê công nghệ - Ảnh 2.

Đội ngũ nhân viên Agribank Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tích cực hướng dẫn khách hàng trải nghiệm những tiện ích của Agribank Digital

Không chỉ tập trung vào thị trường đô thị, Agribank luôn nỗ lực đưa những giải pháp công nghệ mới nhất, mang những sản phẩm hiện đại đến từng địa phương trên cả nước. 

Ngoài những nỗ lực hoàn thiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ nhân viên Agribank luôn chú trọng nâng cao và thay đổi nhận thức cho khách hàng; tích cực tư vấn, hướng dẫn sử dụng những sản phẩm công nghệ mới, hiện đại nhằm đơn giản hóa thủ tục và nâng cao chất lượng trải nghiệm. 

Thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng truyền thống là một bước chuyển khó khăn, nhận thức rõ điều đó, từ những ngày đầu ra mắt mô hình Ngân hàng số, Agribank luôn định hướng phải đồng hành cùng khách hàng trải nghiệm trực tiếp, để khách hàng là những người được hưởng tối đa lợi ích từ những sản phẩm công nghệ hiện đại, xóa bỏ tâm lý e ngại khi tiếp cận những mô hình mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đặc biệt là tại khu vực nông thôn.

Trong bối cảnh tội phạm lĩnh vực tài chính ngân hàng ngày càng có nhiều biến tướng phức tạp, ngoài ưu tiên chú trọng vào cải tiến công nghệ, bên cạnh đó mô hình Agribank Digital còn tập trung vào những tính năng đảm bảo an toàn bảo mật tối đa. 

Với ưu điểm vượt trội nhờ công nghệ xác thực bằng công nghệ sinh trắc học hiện đại (khuôn mặt và vân tay kép), cùng với OTP, mã PIN sẽ là các lớp bảo vệ nhiều tầng, tạo nên một "bức tường" bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch. Dịch vụ này có 6 chức năng chính là định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); đăng ký mở tài khoản trực tuyến; đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học như nộp tiền tài khoản, thanh toán, chuyển khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm,… Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ Agribank Digital, khách hàng có thể đăng ký nhu cầu vay vốn tại bất kỳ thời điểm nào thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng chờ đợi như trước kia.

Với phương châm "lấy khách hàng làm trung tâm" và trọng tâm là phục vụ khách hàng từ nông thôn đến thành thị, Agribank sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm tiện ích, an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

PV