dd/mm/yyyy

Điện Biên: Ứng dụng công nghệ số phục vụ khách tham quan, du lịch

Với sự hỗ trợ của Viettel Điện Biên, từ ngày 12/3, ngành du lịch tỉnh Điện Biên đã chính thức đưa “Cổng du lịch thông minh” vào sử dụng, nhằm phục vụ khách tham quan, du lịch được kịp thời, tiện ích.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên, cho biết: Cổng du lịch thông minh sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch, tạo lợi ích tương hỗ giữa du khách, chính quyền và doanh nghiệp, qua đó hướng tới mục tiêu xây dựng ngành du lịch chất lượng cao.

Điện Biên: Ứng dụng công nghệ số phục vụ khách tham quan, du lịch- Ảnh 1.

“Cổng du lịch thông minh” phục vụ khách tham quan, du lịch Điện Biên được kịp thời, tiện ích. Ảnh: Thanh Tùng

Với các tính năng ưu việt dữ liệu trực quan, đa dạng kết nối và dễ dàng mở rộng, hệ thống cung cấp thông tin chính thống, toàn diện giúp cho du khách, cá nhân, doanh nghiệp mở rộng cơ hội kinh doanh, quảng bá, tạo liên kết chuỗi, phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch hoàn chỉnh... Cổng du lịch thông minh là hệ thống cung cấp thông tin chính thống, toàn diện cho khách du lịch trên nền tảng web và mobile, giúp người dùng tra cứu mọi nơi, mọi lúc, trên nhiều thiết bị kết nối.

Ngoài ra, cổng du lịch thông minh còn có các tính năng ưu việt, như: Tích hợp các tính năng tương tác và trải nghiệm đa phương tiện, như: video, hình ảnh, âm thanh, tích hợp chỉ đường, hướng dẫn du lịch giúp du khách có cái nhìn toàn diện về địa điểm du lịch. Cung cấp thông tin du lịch được cập nhật liên tục và chính xác, giúp du khách nắm bắt thông tin mới nhất về địa điểm muốn khám phá.

Cũng qua cổng du lịch thông minh, người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và đặt các dịch vụ, như: vé tham quan, khách sạn, nhà hàng, Tour du lịch một cách thuận tiện. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp du khách tương tác một cách trực quan và hiệu quả, bao gồm những tính năng hữu ích như du lịch 3D, sách 3D, hệ thống thuyết minh tự động.

Thanh Tùng