dd/mm/yyyy

Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng

Mưa lũ những ngày qua trên địa bàn tỉnh Sơn La đã gây thiệt hại không nhỏ tới hệ thống lưới điện, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã vượt qua khó khăn, nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn kèm gió mạnh từ đêm ngày 23 đến sáng ngày 25/7/2024, mưa lớn kéo dài khiến địa bàn các huyện: Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu, Sông Mã, Sốp Cộp và thành phố Sơn La gây ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến hệ thống lưới điện trên địa bàn. 

Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng- Ảnh 1.

Mưa lũ khiến nhiều cột điện bị gãy đổ, xói mòn, nghiêng, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Ngọc Diệp.

Theo thống kê sơ bộ, sự cố đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi và hơn 200 m dây AV50 bị hư hỏng, nhiều hòm công tơ bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp. 

Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng- Ảnh 2.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La kiểm tra, khắc phục, ngăn ngừa sự cố. Ảnh: Ngọc Diệp.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai, nhằm cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất cho khách hàng.

Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng- Ảnh 3.

Gần 18.000 khách hàng của PC Sơn La bị ảnh hưởng do sự cố điện trong mưa lũ. Ảnh: Ngọc Diệp.

Đến thời điểm 09h30 ngày 25/7/2024 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng hiện còn 2.251 khách hàng của 19 trạm biến áp bị ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện do bị sự cố và cắt điện ngăn ngừa sự cố do bị ngập lụt, đất đá vùi lấp…

Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng- Ảnh 4.

Hiện tại, còn hơn 2000 khách hàng của PC Sơn La bị gián đoạn cung cấp điện do mưa lũ. Ảnh: Ngọc Diệp.

Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo tất cả các đơn vị Điện lực trực thuộc đẩy nhanh tiến độ khắc phục để cấp điện lại và đảm bảo an toàn cho khách hàng. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra hệ thống lưới điện và báo cáo thiệt hại thêm nếu có. Thiệt hại vẫn đang tiếp tục được thống kê và cập nhật trong các bản tin tiếp theo.


Ngọc Diệp