dd/mm/yyyy

Bến xe khách Lai Châu: Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

Những năm gần đây, nhờ chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, Bến xe khách Lai Châu (Lai Châu) đã “gặt hái” được nhiều kết quả quan trọng. Lượng khách vào bến đi xe và sử dụng các dịch vụ không ngừng tăng lên.

Bến xe khách Lai Châu kiểm soát tốt các phương tiện ra, vào

Trò chuyện với phóng viên Báo NTNN/Dân Việt/Trang Trại Việt điện tử, ông Nguyễn Minh Sơn – Giám đốc Bến xe khách Lai Châu, cho biết: Từ thực tế của hoạt động xe khách trên địa bàn tỉnh, Bến xe khách Lai Châu đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường quản lý phương tiện vận tải hành khách, xử lý nghiêm các vi phạm. Nhờ đó, tình trạng mất trật tự như trước đây, đã từng bước được hạn chế, nhất là với những xe khách đăng ký hoạt động do tỉnh Lai Châu quản lý.

Bến xe khách Lai Châu: Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách - Ảnh 1.

Lượng hành khách vào Bến xe khách Lai Châu ngày một tăng. (Ảnh: Thanh Ngân)

"Thời gian qua, Bến xe khách Lai Châu đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các xe vận tải khách chở quá số người quy định, tăng giá vé... Mặt khác, Bến xe khách Lai Châu thường xuyên chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát điều kiện phương tiện, người lái và các điều kiện niêm yết khi xe vào bến và trước khi xuất bến. Nhờ đó, vấn đề trật tự, an toàn giao thông tại các bến do Bến xe khách Lai Châu quản lý luôn được đảm bảo" – ông Sơn nhấn mạnh.

Không dừng lại ở đó, Bến xe khách Lai Châu còn thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu các lái xe trong quá trình hoạt động, không đón khách dọc đường, khởi hành đúng giờ, quan tâm đến hành khách suốt lộ trình, tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Chủ động xây dựng phương án vận tải hành khách

Bên cạnh đó, Bến xe khách Lai Châu cũng đặc biệt chú trọng tới việc chỉ đạo xây dựng phương án vận tải hành khách trong mùa mưa lũ, các dịp lễ, tết… đảm bảo an toàn, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn.

Bến xe khách Lai Châu: Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách - Ảnh 2.

Bến xe khách Lai Châu kiểm soát chặt chẽ các phương tiện và người lái khi ra, vào bến. (Ảnh: Thanh Ngân)

Với phương châm phục vụ an toàn, thuận lợi cho mọi hành khách, các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh thường xuyên cải tiến chất lượng dịch vụ và luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng.

Thực tế cho thấy, mấy năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong tỉnh đã mạnh dạn đầu tư phương tiện mới, hiện đại và đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhờ đó, hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô của tỉnh đã cơ bản đi vào quy củ, nề nếp. Nhiều tuyến vận tải khách đã được mở mới, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trong hoạt động vận tải, đồng thời phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trên địa bàn tỉnh Lai Châu hiện có 11 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, với 158 phương tiện và 9 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, với 236 phương tiện.

Bến xe khách Lai Châu: Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách - Ảnh 3.

Bến xe khách Lai Châu luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh môi trường. (Ảnh: Thanh Ngân)

Không chỉ làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra, vào bến, Bến xe khách Lai Châu còn chú trọng đầu tư nâng cấp hạ tầng bến bãi, cơ sở vật chất, cải cách phương thức điều hành. Hằng năm, Bến xe khách Lai Châu xây dựng kế hoạch bố trí cán bộ, nhân viên thường trực để đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, nhất là trong các dịp cao điểm, ngày lễ, tết.

Bến xe khách Lai Châu đã chỉ đạo các phòng, bến, bộ phận lắp đặt, sử dụng mạng internet, hệ thống hộp thư điện tử, hộp thư công vụ; Mua các phần mềm quản lý như phần mềm quản lý bến xe, phần mềm kế toán, thuế, hóa đơn điện tử, lưu trú và các ứng dụng khai báo trực tuyến… góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Những ngày thường, tại Bến xe khách Lai Châu có hơn 100 xe vận tải hành khách, xuất bến, trong đó tập trung chủ yếu ở các tuyến nội tỉnh và tuyến Lai Châu - Hà Nội. Vào các đợt cao điểm như: Dịp lễ, tết, các kỳ thi… nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Bến xe khách Lai Châu đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tăng cường số lượng xe và tăng chuyến để phục vụ hành khách.

Công tác bảo vệ an ninh, trật tự tại các bến cũng được Bến xe khách Lai Châu chú trọng thực hiện tốt. Bến xe khách Lai Châu phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, cơ quan chức năng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ tại các bến.

Nhờ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, lượng khách vào bến đi xe tại Bến xe khách Lai Châu ngày một tăng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, Bến xe khách Lai Châu đã phục vụ gần 26000 chuyến xe xuất bến an toàn, với tổng số hơn 260.000 lượt hành khách, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm 2022.


Thanh Ngân