Như vậy Agribank, thành viên còn lại trong Big 4, đứng thứ 5, dưới Techcombank 1 bậc.
Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 133/500, tăng 4 bậc so với năm 2023.
Nếu xét theo Brand Strength Index (BSI), chỉ số đánh giá hiệu suất của một thương hiệu, Vietcombank xếp thứ 8 toàn cầu, trên cả ngân hàng Bank of China của Trung Quốc và CTBC của Đài Loan (Trung Quốc).
Trong 15 ngân hàng Việt Nam vào Top 500 năm 2024, ba gương mặt mới là TPBank, LPBank và MSB.
Về thay đổi thứ hạng, BIDV tăng 10 bậc so với năm ngoái. VietinBank tăng 14 bậc nhưng Techcombank tăng 3 bậc. Ngược lại, Agribank giảm 3 vậc và VPBank giảm 2 bậc.
VIB là ngân hàng bật nhảy mạnh nhất sau 1 năm: Từ 491lên vị trí thứ 425 (66 bậc) để qua mặt SHB. Nhảy cao thấp hơn VIB một ít là ACB, Sacombank và HDBank; cả 3 đều tăng hơn 30 bậc.
Trong bảng xếp hạng mới nhất này, Brand Finance cho biết sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng cũng là một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu. Đồng thời, còn có sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết và hoàn thành các mục tiêu chiến lược cũng là yếu tố góp phần tạo lên tăng trưởng về giá trị thương hiệu.
Brand Finance cho biết tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu thế giới đã tăng gấp đôi sau 10 năm lên mức kỷ lục 1,44 ngàn tỷ USD.
Chiều ngày 12/5, một vầng mây ngũ sắc lấp lánh đã xuất hiện trên bầu trời TP.HCM, các cư dân địa phương đã nhanh chóng chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội, xem đây là một điều kỳ diệu của tự nhiên và chưa bao giờ thấy vầng mây lấp lánh tuyệt đẹp như vậy.
TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán buôn, bán lẻ các sản phẩm thuốc lá; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá.
Công tác xác định tiền sử dụng đất là một vướng mắc về pháp lý mà doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang gặp phải. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trên.
Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, từ ngày 1/5 đến 30/6, UBND TP.HCM yêu cầu yêu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi xe, khuôn viên, các khu vực công cộng từ 22 giờ và tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện
Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu huỷ hơn 15.000 sản phẩm quần, áo, váy, giày thể thao, khẩu trang… không rõ nguồn gốc đã được thu giữ trước đó trong quá trình kiểm tra các cơ sở.
Hình ảnh của Trương Tịnh Nghi trong một sự kiện gần đây nhận nhiều lời khen ngợi.