Thứ Năm, ngày 16/01/2025 11:56 AM (GMT+7)
Thế Giới Di Động tiếp tục “bóp nghẹt” các chuỗi điện thoại khác
2023-06-25 15:58:00
Chỉ từ đầu tháng 6 đến nay, Thế Giới Di Động đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 thương hiệu điện thoại, phần lớn các sản phẩm vừa ra mắt của các thương hiệu này chỉ bán độc quyền trên hệ thống Thế Giới Di Động.
Chiến lược “bóp nghẹt” các chuỗi điện thoại khác để giành thị phần của Thế Giới Di Động (TGDĐ - mã chứng khoán MWG) càng thêm gay cấn khi hãng này ký hợp tác chiến lược với Oppo.
Cụ thể, trước khi Oppo ra mắt sản phẩm mới Oppo A98 được giới thiệu gấp đôi hiệu suất, sạc nhanh và an toàn nhất phân khúc tầm trung thì TGDĐ đã nhanh chóng ký hợp tác chiến lược với nhà sản xuất điện thoại này.
Theo thỏa thuận, Oppo A98 chỉ được mở bán duy nhất tại hai hệ thống Thế Giới Động và Điện máy Xanh.
Chỉ từ đầu tháng 6 đến nay, Thế Giới Di Động đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 thương hiệu điện thoại. Ảnh: MWG
Ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng viễn thông di động của TGDĐ, cho biết khi sản phẩm được tập trung bán tại hệ thống Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc, khách hàng sẽ mua được với giá tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi.
Trong thời gian đầu ra mắt, từ nay đến ngày 2/7, khách hàng mua sản phẩm mới này của Oppo sẽ được giảm ngay 300.000 đồng và trả góp 0%. Sau khuyến mãi, khách chỉ cần bỏ ra 8,69 triệu đồng, tiết kiệm 300.000 đồng so với giá gốc.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết hợp tác này nhằm hướng đến mục tiêu đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng có mức giá và ưu đãi tốt nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.
Theo Thế Giới Di Động, hãng đang tích cực kết nối cùng các hãng để mở bán các sản phẩm đặc biệt với giá đặc biệt nhằm “san sẻ gánh nặng” với người dùng đang phải thắt chặt chi tiêu.
Điều này không nằm ngoài chiến lược giá rẻ mà Thế Giới Di Động đang nhắm tới, nhằm giành lấy thị phần của của các chuỗi bán lẻ điện thoại khác trên thị trường. Đây là điều hoàn toàn khác so với Thế Giới Di Động ở giai đoạn trước, khi ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch MWG, chưa bao giờ xem giá rẻ là chiến lược mà TGDĐ sẽ theo đuổi.
Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành bán lẻ điện thoại, điện máy gặp khó, Thế Giới Di Động đã thay đổi chiến thuật. Tập đoàn thậm chí đang đẩy nhanh chiến lược độc quyền cộng thêm giá rẻ để “bóp nghẹt” các chuỗi bán lẻ điện thoại khác.
Chỉ từ đầu tháng 6 đến nay, Thế Giới Di Động đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 thương hiệu điện thoại, phần lớn các sản phẩm vừa ra mắt của các thương hiệu này chỉ bán độc quyền trên hệ thống TGDĐ.
Ở phía đối thủ, các chuỗi bán lẻ điện thoại khác cũng đang cạnh tranh gay gắt về giá bán với các chương trình giảm giá, khuyến mãi, giảm giá từ mua trực tiếp đến mua online để giành khách hàng.
Tỷ phú Trần Đình Long bắt tay chủ tịch Nguyễn Đức Tài bán tủ đông, máy rửa chén
Công ty điện máy, đồ gia dụng của tỷ phú Trần Đình Long đang tăng cường đưa điều hòa, tủ đông, máy lọc nước, máy rửa chén vào chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh. Hai “ông lớn” bắt tay nhau kỳ vọng phủ sóng các sản phẩm điện máy, tiếp cận gia đình Việt.