Thứ Năm, ngày 16/01/2025 04:55 AM (GMT+7)

Cuộc chiến giá rẻ của các chuỗi điện thoại quá khốc liệt, Thế Giới Di Động tung chiêu mới

2023-06-10 19:00:00

Trong bối cảnh cuộc chiến giá rẻ của các chuỗi điện thoại trở nên ngày càng khốc liệt, Thế Giới Di Động tiếp tục tung chiêu mới, hợp tác độc quyền với 1 hãng điện thoại, mua là giảm nửa triệu đồng.

Chuỗi Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài đang gây bất ngờ khi lần đầu tiên áp dụng chiến lược giá rẻ để cạnh tranh trực tiếp với hàng loạt thương hiệu điện thoại khác trên thị trường. 

Chiến lược này trước đây vốn không nằm trong kế hoạch của ông Tài, thậm chí, theo ông, không đi theo con đường giá rẻ, chính là điều khác biệt khiến Thế Giới Di Động thành công.

Nhưng, trong bối cảnh kinh doanh giảm sút do kinh tế khó khăn, sức mua xuống thấp, Thế Giới Di Động đã chính thức nhảy vào chiến lược giá rẻ. 

Cuộc chiến giá rẻ của các chuỗi điện thoại quá khốc liệt, Thế Giới Di Động tung chiêu mới - Ảnh 1.

Thế Giới Di Động ký hợp tác chiến lược với Vivo để ra mắt Vivo Y36. Ảnh: MWG

Cuộc chiến giá rẻ nhanh chóng nổ ra giữa các chuỗi điện thoại Thế Giới Di Động, FPT Shop, Di Động Việt, CellphoneS… Thậm chí, giá bán nhiều dòng điện thoại iPhone tại các chuỗi này chỉ chênh nhau 10.000 đồng, trong khi giá bán trước đây tại Thế Giới Di Động và FPT Shop thường cao hơn các chuỗi khác từ 400.000 - 500.000 đồng.

Các chuỗi bắt đầu cạnh tranh khốc liệt về giá bán. Mới đây, Thế Giới Di Động đã tiếp tục “tung chiêu” khi hợp tác với một hãng điện thoại để phân phối độc quyền một sản phẩm vừa ra mắt, lại có thêm khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng.

Cụ thể, Thế Giới Di Động ký hợp tác chiến lược với Vivo để ra mắt Vivo Y36. Theo nội dung ký kết, Vivo Y36 được mở bán dành riêng tại hai hệ thống Thế Giới Động và Điện máy Xanh với mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Đáng chú ý, không chỉ ra mắt riêng, khách hàng sẽ được giảm ngay 500.000 đồng và trả góp 0% khi mua từ ngày 9/6 - 18/6. Sau khuyến mãi, khách hàng chỉ cần bỏ ra 6,49 triệu đồng để sở hữu chiếc điện thoại này.

Chiếc Vivo Y36 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Bề ngoài của vivo Y36 gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế trẻ trung cùng mặt lưng sử dụng chất liệu kính và công nghệ chuyển màu đặc sắc mang đến hiệu ứng đổi màu như sóng biển đẹp mắt. 

Thiết kế độc đáo này là biểu tượng đặc trưng của Vivo những năm gần đây, giúp làm nổi bật cá tính của người dùng, mang lại sắc thái trẻ trung, tươi mới.

Mặt trước của sản phẩm là tấm nền IPS LCD có độ phân giải đạt mức Full HD+ (1080 x 2388 Pixels) giúp hiển thị các nội dung trên màn hình có độ sắc nét, chân thực. Độ sáng màn hình đạt tới 650 nits cũng là một điểm nổi trội, cho phép hình ảnh vẫn rõ nét cả khi ở dưới ánh sáng mặt trời, nhờ đó trải nghiệm khi sử dụng cũng được nâng tầm. 

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động cho biết đây sẽ là một lựa chọn sáng giá nữa trong bộ sưu tập những sản phẩm tốt, cấu hình cao trong tầm giá mà TGDĐ dành riêng cho các khách hàng của thegioididong và Điện máy Xanh.

Phía Thế Giới Di Động cũng xác nhận hợp tác này cũng nằm trong hàng loạt các nỗ lực về chính sách giá bán mới kể từ nay về sau, bao gồm giảm giá bán nhằm san sẻ gánh nặng chi tiêu với người dùng.

Ở phía đối thủ, nhiều thương hiệu cũng đang cạnh tranh gay gắt về giá bán với các chương trình giảm giá, khuyến mãi, giảm giá từ mua trực tiếp đến mua online để giành khách hàng.

Phúc Minh
Cửa hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam: Cái gì cũng có nhưng giá quá đắt, cao hơn cả Thế Giới Di Động, FPT Shop

Cửa hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam: Cái gì cũng có nhưng giá quá đắt, cao hơn cả Thế Giới Di Động, FPT Shop

Nhiều người ngỡ ngàng vì giá iPhone 14 trên Apple Store Online quá đắt so với các cửa hàng ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, thậm chí cao hơn cả Thế Giới Di Động, FPT Shop.