Thứ Năm, ngày 16/01/2025 10:15 AM (GMT+7)

Người Việt ăn mì tôm nhiều nhất thế giới

2023-09-28 07:44:00

Việt Nam đứng thứ ba thế giới về sử dụng mì ăn liền. Tuy nhiên, nếu xét trung bình số lượng mì mà mỗi người tiêu thụ, thì người Việt ăn nhiều nhất thế giới.

Dẫn số liệu thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA) công bố mới đây về nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền trên thế giới năm 2022, phía Acecook Việt Nam cho biết Việt Nam là nước tiêu thụ mì ăn liền đứng thứ ba thế giới.

Năm 2022, cả thế giới tiêu thụ khoảng 121,2 tỷ gói mì ăn, tương ứng khoảng 323 triệu gói được ăn mỗi ngày.

Người Việt ăn mì gói nhiều nhất thế giới - Ảnh 1.

Trung bình mỗi người Việt sử dụng đến 85 phần mì ăn liền trong vòng một năm. Ảnh: Phúc Minh

Trung Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng. Người Trung Quốc đã tiêu thụ hơn 45.070 tỷ gói mì ăn liền trong năm 2022.

Nước tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ hai là Indonesia, với 14,26 tỷ gói mì ăn liền.

Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ ba thế giới với 8,48 tỷ gói.

Danh sách 7 ứng viên còn lại trong top 10 theo thứ tự giảm dần là Ấn Độ, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và Brazil.

Tuy nhiên, về mức độ yêu thích mì ăn liền, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng, vì có mức độ ăn mì trung bình trên mỗi người cao nhất thế giới. 

Trung bình mỗi người Việt sử dụng đến 85 phần mì ăn liền trong vòng một năm, trong khi quốc gia đứng  thứ hai là Hàn Quốc, với 77 phần/người. Thái Lan giữ vị trí thứ ba: 55 phần mì ăn liền/người/năm

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết tại Việt Nam, hãng chiếm 42% thị phần mì ăn liền. Sản phẩm chủ lực của Acecook Việt Nam được người Việt đón nhận nhiều nhất là Hảo Hảo. Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác để người tiêu dùng đổi vị như miến, bún, phở…

Phía Acecook nhận định họ đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với sản phẩm mì ăn liền. Trong khi công ty mẹ có 3 nhà máy tại Nhật Bản thì quy mô ở Việt Nam hiện gồm 11 nhà máy và 6 chi nhánh.

Chưa dừng lại, Acecook Việt Nam tiết lộ công ty có kế hoạch xây trung tâm nghiên cứu với công nghệ hiện đại tại TP.HCM để phục vụ nhu cầu tại thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá của Euromonitor, Acecook và Masan là 2 doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mì ăn liền tại Việt Nam hiện nay. Sau hai “ông lớn” này còn có một số doanh nghiệp mì ăn liền khác như Uniben, Asia Foods, Saigon Vewong, Safoco, Colusa Miliket, Thiên Hương Food, Vifon...

PHÚC MINH
Mì gà xá kén

Mì gà xá kén

Quán hủ tiếu mì gà gia truyền của bà Trần Mỹ, tại số nhà 394/6 Minh Phụng, quận 11, TP.HCM, được nấu chuẩn vị người Hoa gốc Quảng Đông được nhiều thực khách ưa thích.