Công ty CP Tập đoàn Kido vừa công bố thông tin đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát.
Đồng thời, phía Kido cũng cho biết thêm tập đoàn đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51% và lên đến tối đa 70% cổ phần doanh nghiệp này.
Trước đó, hồi tháng 4/2023, HĐQT Kido đã thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo từng giai đoạn.
Thọ Phát là thương hiệu bánh bao có tiếng tại Việt Nam, nhất là tại khu vực miền Nam. Xuất phát điểm của Thọ Phát là một tiệm bánh bao thủ công từ năm 1987.
Hiện Thọ Phát có hơn 4.000 điểm bán hàng với dòng sản phẩm chủ lực là bánh bao (ngọt, mặn, chay, không nhân), bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên, dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Công ty này sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên đánh giá việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm.
Sau khi mua lại bánh bao Thọ Phát, Kido dự kiến mảng bánh sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Kido đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình ở mức 2.000 tỷ đồng. Lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Ở mảng bán lẻ, ngoài Vạn Hạnh Mall, mới đây, Kido cũng cho biết đã tiếp quản Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) sau khi Parkson liên tục thua lỗ, nợ tiền thuê mặt bằng. Doanh nghiệp này đã đổi tên trung tâm mua sắm Parkson Hùng Vương thành Hùng Vương Plaza.
Cụ thể, Kido tăng tỷ lệ sở hữu tại toà nhà Hùng Vương Plaza lên 76% so với 44%. Hiện trung tâm này đang được cải tạo, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên kỳ vọng nó sẽ trở thành Vạn Hạnh Mall thứ hai sau khi thổi làn gió mới vào trung tâm mua sắm này.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đỗ Thành Trung hôm nay hé lộ kịch bản thu hút các "đại bàng" công nghệ của thế giới, đặc biệt là các tập đoàn chip bán dẫn.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Ra mắt trong tháng 4/2024, đội ngũ kinh doanh tự doanh dự án Vincom Shophouse Royal Park (Quảng Trị) mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực trong việc tiếp cận thông tin, lựa chọn sản phẩm và giao dịch bất động sản, cùng hệ thống phân phối toàn quốc và kênh bán hàng trực tuyến.
Chiều nay, mưa đã xuất hiện ở một số quận trung tâm TP.HCM. Dù mưa nhỏ nhưng cũng góp phần "giải nhiệt" vào buổi chiều cuối tuần sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.
Thua lỗ ngay quý đầu năm 2024, Bia Hà Nội sẽ khó để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là lần đầu tiên Habeco báo lỗ theo quý tính từ quý 2/2020.