Chủ Nhật, ngày 16/02/2025 05:35 AM (GMT+7)

Không phải Aeon, một 'ông lớn' bán lẻ Nhật đang có mặt tại TP.HCM tìm nhà cung cấp

Phúc Minh

23/10/2024 13:38 GMT +7

“Ông lớn” bán lẻ Nhật Bản này có gần 4.500 cửa hàng. Bên cạnh các nhà cung cấp Thái Lan, Philippines, đại gia này đang muốn tìm kiếm và mở rộng nguồn hàng từ Việt Nam.

Sáng 23/10, 10 doanh nghiệp thành viên của tập đoàn CGC Japan có mặt tại TP.HCM để tìm các nhà cung cấp Việt Nam.

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức nhằm kết nối các nhà cung cấp Việt với tập đoàn CGC Japan.

Không phải Aeon, một “ông lớn” bán lẻ Nhật Bản đang có mặt tại TP.HCM tìm nhà cung cấp - Ảnh 1.

Các thương hiệu bán lẻ thuộc CGC Japan. Ảnh: CGC Japan

CGC Japan là tập đoàn bán lẻ lớn tại Nhật Bản có tổng cộng 205 công ty thành viên với hệ thống phân phối bán lẻ lên đến 4.448 cửa hàng. Số lượng khách hàng đến mua sắm mỗi ngày tại các siêu thị, cửa hàng này lên đến 6,7 triệu người.

Ông Ikeda Norimasa - Giám đốc điều hành tập đoàn CGC, cho biết với độ phủ rộng, tệp khách hàng lớn, tập đoàn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhà cung cấp, đối tác tại Việt Nam bên cạnh những nhà cung cấp Thái Lan, Philippines hiện nay.

Trong chương trình, 10 doanh nghiệp thành viên của CGC Japan có nhu cầu tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới từ Việt Nam như dứa, chuối, hành khô, cá basa, gà rán, đậu hạt và rau củ quả đông lạnh.

Tranh thủ cơ hội này, nhiều doanh nghiệp Việt đã “chào hàng” nhiều loại thực phẩm chế biến, rau củ quả sấy, đông lạnh đến các nhà thu mua từ tập đoàn CGC. Sản phẩm OCOP của các địa phương cũng được các nhà cung cấp giới thiệu.

Không phải Aeon, một “ông lớn” bán lẻ Nhật Bản đang có mặt tại TP.HCM tìm nhà cung cấp - Ảnh 2.

Nhà cung cấp Việt chào hàng tới CGC Japan sáng 23/10. Ảnh: ITPC

Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, cho biết Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Việt Nam và Nhật Bản là đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA)… Những hiệp định này đã và đang tạo ra các khuôn khổ hợp tác vô cùng quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, kinh doanh giữa hai nước.

Theo bà Quyên, trong năm 2024, nhiều chương trình trọng điểm của TP.HCM đã được tổ chức nhằm thúc đẩy và gắn kết bền chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP.HCM và Nhật Bản. Điển hình là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và sự kiện “Ngày TP.HCM tại Osaka, Nhật Bản” vào tháng 5/2024.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết thêm với nhiệm vụ được UBND TP.HCM giao, thời gian qua, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp thành phố, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương với các hệ thống phân phối trong và ngoài nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang các nước trên thế giới.

Phúc Minh
Siêu thị mini mở len lỏi trong khu dân cư chiếm ưu thế

Siêu thị mini mở len lỏi trong khu dân cư chiếm ưu thế

Giữa các mô hình bán lẻ bách hóa, siêu thị mini nổi bật về tăng trưởng nhờ sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng hướng tới việc ưa chuộng các kênh hiện đại.