dd/mm/yyyy

Công ty Điện lực Hoà Bình: Nâng cao chất lượng cung ứng điện cho khách hàng

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện cho người dân trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty Điện lực tỉnh Hoà Bình đã huy động nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện.

Hiện nay, Công ty Điện lực tỉnh Hòa Bình quản lý hơn 262.000 khách hàng, trong đó, gần 237.000 khách hàng sinh hoạt, còn lại là khách hàng ngoài sinh hoạt. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng tăng cao trong thời gian vừa qua, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán 2022, Công ty Điện lực Hoà Bình đã huy động nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện. Nhờ sự nỗ lực của các cấp lãnh đạo Công ty, cán bộ, nhân viên, công nhân điện lực, tỉnh Hoà Bình đã có hàng trăm trạm biến áp được cấy mới ở các khu vực non tải, quá tải với chi phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2021, Công ty Điện lực tỉnh Hòa Bình thực hiện sửa chữa lớn với 40 hạng mục; triển khai 72 công trình phục vụ sản xuất điện, tập trung khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện. Nhờ đó, chất lượng cung ứng điện ngày càng nâng cao, đem lại sự hài lòng hơn cho khách hàng.

Công ty điện lực Hoà Bình: Nâng cao chất lượng cung ứng điện cho khách hàng - Ảnh 1.

Công nhân điện lực tỉnh Hoà Bình đang sửa chữa và nâng cấp lưới điện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Hà Hoàng.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc Công ty Điện lực Hoà Bình - Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo cấp điện ổn định, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án cho từng tình huống cụ thể và cấp bách. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện cách ly Trung tâm Điều khiển xa tại chỗ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo cho công tác quản lý, vận hành lưới điện thông suốt.

Cũng theo ông ông Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc Công ty Điện lực Hoà Bình thông tin, các đơn vị điện lực thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt cho tất cả cán bộ, công nhân viên và khách hàng đến giao dịch, Công ty đã bố trí nước sát khuẩn ngoài phòng làm việc và lối đi lên cầu thang để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Công ty cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên phải đeo khẩu trang nghiêm túc, giữ khoảng cách trong khi làm việc. Cùng với đó, Công ty cũng triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số trong quản lý, vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Bước sang năm 2022, Công ty Điện lực tỉnh Hòa Bình phấn đấu, nỗ lực nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo cấp điện ngày càng ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên Công ty Điện lực tỉnh Hòa Bình xác định, cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, sử dụng ví điện tử; đăng ký cấp điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực.

Công ty điện lực Hoà Bình: Nâng cao chất lượng cung ứng điện cho khách hàng - Ảnh 3.

Công ty Điện lực tỉnh Hoà Bình huy động nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện để phục vụ bà con trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Hà Hoàng.

Ngoài ra, để đảm bảo cấp điện ổn định trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty Điện lực Hoà Bình đã triển khai đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo và nâng cấp lưới điện. Năm 2022, tổng số vốn được giao cho công tác sửa chữa lớn của toàn Công ty hơn 39 tỷ đồng cho 32 hạng mục, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hà Hoàng