Công an tỉnh Lai Châu đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính
25/10/2025 13:13 GMT +7
Công an tỉnh Lai Châu vừa tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân có quan hệ giải quyết các thủ tục hành chính.
- Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai: ‘Yêu cầu photo sổ đỏ không phải thủ tục hành chính’
- Sinh viên một trường đại học tự tạo AI "hỏi gì đáp nấy" giúp người dân làm thủ tục hành chính
- Tuyên Quang quyết tâm cắt giảm 30% thủ tục hành chính, gỡ khó cho người dân và doanh nghiệp
Công an tỉnh Lai Châu đơn giản hóa các thủ tục hành chính
Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh Lai Châu về công tác cải cách hành chính, kiểm soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tổ chức thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn công tác.

Theo đánh giá, công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an Lai Châu có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các đơn vị. Các thủ tục hành chính được minh bạch, đơn giản hóa; nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian thực hiện, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp.
Trong 10 tháng đầu năm 2025, Công an tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận tổng số 75.933 hồ sơ (100% hồ sơ trả đúng và trước hạn); tiếp nhận 481 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, không có phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến tập trung vào: Thủ tục cấp giấy giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy; công tác cấp, đổi giấy phép lái xe; việc cấp định danh điện tử cho đối tượng người nước ngoài; các thủ tục xuất nhập cảnh; tình trạng vi phạm giao thông của học sinh…
Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Lai Châu đã trả lời những câu hỏi của các đại biểu trong phạm vi thẩm quyền. Đối với những nội dung kiến nghị không thuộc thẩm quyền hoặc không đủ điều kiện trả lời ngay tại hội nghị, Công an tỉnh sẽ tập hợp chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để trả lời bằng văn bản.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Khoàng Văn Thương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Hội nghị là kênh thông tin quan trọng để đánh giá tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị và cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, linh hoạt trong việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử; đổi mới đột phá triển khai dịch vụ công trực tuyến, triển khai sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính “niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR code”…
Tags:
TP.HCM đạt gần 100% mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính
Theo đánh giá trên Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với thủ tục hành chính của TP.HCM đạt 99,66%. Đặc biệt, mức độ hài lòng về xử lý phản ánh kiến nghị đạt 99%, tiếp nhận và giải quyết thủ tục đạt 91,72%.
Hà Nội thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới
Người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có thể nộp và nhận kết quả giải quyết nhiều nhóm thủ tục hành chính tại bất kỳ điểm tiếp nhận nào, không phụ thuộc vào nơi cư trú hay trụ sở.
Sở NN&MT Quảng Ngãi cần chấn chỉnh trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Trong 112 hồ sơ giải quyết trễ hạn của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi ở tháng 8/2025, số trường hợp thuộc về Sở NN&MT là 91 hồ sơ.








