Thứ Năm, ngày 16/01/2025 07:40 PM (GMT+7)
Xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon tăng trưởng 50%
2023-10-19 17:51:13
Nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe & chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp là top 5 ngành hàng made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023.
Ngày 19/10, Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2023 chính thức được tổ chức tại TP.HCM với chủ đề "Vững bước tăng trưởng".
Tại hội nghị, ông Eric Broussard, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối đối tác bán hàng quốc tế nhận định Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm.
Mặc dù kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn và thách thức của thị trường thương mại toàn cầu, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam bán hàng trên Amazon năm 2023 tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt chỉ số 50%.
Trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm.
"Trong vòng 12 tháng, tính đến hết tháng 8/2023, có hơn 17 triệu sản phẩm made-in- Vietnam trên Amazon được bán ra từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững", ông Eric thông tin.
Vị đại diện này cho biết thêm, trong vòng một năm số lượng nhà bán Việt Nam trên Amazon tăng 40%, với 5 nhóm ngành tiêu biểu gồm: nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.
Ông Trần Xuân Thủy, giám đốc khu vực miền nam Global Selling Việt Nam đánh giá đây là năm đầu tiên nhóm ngành làm đẹp như móng tay giả, tóc giả… của các đối tác bán hàng việt Nam lọt vào top 5 ngành hàng được yêu thích nhất trên Amazon. "Một nỗ lực không ngừng trong việc mang sản phẩm Việt ghi dấu ấn ở thị trường quốc tế", ông nói.
Năm 2024 tới, đơn vị sẽ có những chiến lực để tiếp tục tăng tốc vị thế Việt Nam trong TMĐT toàn cầu như đặt mục tiêu mở rộng danh mục ngành hàng và kết nối chuỗi cung ứng.
Cụ thể, tháng 11 và 12 này, Amazon sẽ mở rộng nhà vận chuyển và phương thức vận chuyển (thêm đường biển) cho nhà bán Việt lựa chọn.
Nói về việc bán hàng điện tử xuyên biên giới, theo ông Gijae Song, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, đó là cơ hội như nhau cho tất cả các doanh nghiệp, kể cả bạn là DN lớn hay nhỏ.
"Tôi có những nhà bán (saller) không thành công khi kinh doanh trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, không đến từ việc bạn là DN lớn hay nhỏ mà do họ chưa hiểu đúng hoặc chưa tìm hiểu đủ nhu cầu của khách hàng quốc tế, để cải tiến sản phẩm của mình phù hợp hơn với thị trường quốc tế. Có một sự thật là những DN thành công trên Amazon hầu hết đều xuất phát từ những saller rất non trẻ và nhỏ", ông Gijae Song nói.
Ngoài ra, ông Gijae Song nhấn mạnh DN Việt cần nâng cao kiến thức, yêu cầu pháp luật (nhất là vấn đề sức khỏe con người), kỹ năng khi bán hàng online trên thị trường quốc tế. Cần chú trọng đến vấn đề bản quyền - điều mà các DN khởi nghiệp hay gặp phải.
Thị trường quà tặng 20/10 độc đáo với thịt nguội xếp hoa
19/10/2023 09:58Thẻ tín dụng HDBank thu hút hàng ngàn bạn trẻ tại Sóng Festival 2023
18/10/2023 20:57Quà tặng ý nghĩa cho phái đẹp ngày 20/10
18/10/2023 17:00
Viglacera, CADIVI vào Top 25 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam
Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, Forbes Việt Nam vinh danh "Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu".