Thứ Năm, ngày 16/01/2025 09:33 PM (GMT+7)
Tung sản phẩm mới, giảm giá tiếp sức mua dịp Tết
2024-01-04 08:40:13
Thị trường đã bước vào giai đoạn mua sắm Tết Nguyên đán. Năm nay, nhiều sản phẩm mới được các doanh nghiệp tung ra thị trường với mức giá ổn định, thêm các chương trình khuyến mãi để tiếp sức người tiêu dùng.
Tung sản phẩm mới mùa Tết
Theo ghi nhận, thị trường Tết năm nay có thêm nhiều sản phẩm mới. Các doanh nghiệp lớn ở ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu cũng tung thêm nhiều sản phẩm mới lạ, bắt mắt theo xu hướng.
Thị trường thịt nguội, giò chả thường rất được ưa chuộng dịp Tết. Vì vậy, đây cũng là nhóm hàng sôi động nhất trong thời điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán.
Năm nay, Vissan tung ra ba sản phẩm mới là chả lụa que, chả lụa bì ớt xiêm và lạp xưởng tươi trứng muối. Chả lụa que là bữa ăn tiện lợi, đóng gói nhỏ gọn so với phiên bản thông thường. Trong khi đó, chả lụa ớt xiêm sẽ có vị cay kết hợp cùng chả bì dai giòn. Còn lạp xưởng tươi trứng muối rất “bắt trend” nhu cầu gần đây của thị trường.
Theo đại diện Vissan, chả lụa là sản phẩm quen thuộc của họ trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận tốt. Ba sản phẩm mới là chả lụa que và chả lụa bì ớt xiêm, doanh nghiệp tuân thủ quy trình chăn nuôi an toàn bền vững 3F (Feed - Farm - Food) - từ trang trại đến bàn ăn, và dây chuyền chế biến hiện đại để phục vụ nhu cầu thị trường cuối năm.
Bà Phạm Thị Huân cũng cho biết năm nay lần đầu tiên Ba Huân tung nhiều sản phẩm mới như khô gà lá chanh, khô gà xé, xúc xích tiệt trùng, xúc xích thanh trùng, xúc xích kiểu Thái, chân gà chua cay làm kiểu truyền thống và kiểu Thái…
“Chúng tôi có nhiều sản phẩm mới dịp Tết năm nay lắm. Trước đây, người tiêu dùng chỉ có thể mua trứng, thịt gà của Ba Huân thì từ năm nay có thêm nhiều lựa chọn. Mới đây, chúng tôi cũng vừa khai trương một cửa hàng mới tại khu Thảo Điền, TP.Thủ Đức để đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là làm nơi trung chuyển, giao hàng cho khách được nhanh chóng, thuận tiện”, bà Ba Huân nói với Thế Giới Tiếp Thị.
Hàng thiết yếu cũng ra mắt sản phẩm mới
Ông Đặng Khánh Duy - Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên, doanh nghiệp nổi tiếng vài năm trở lại đây với dòng bánh tráng không nhúng nước, cho biết năm nay, công ty mở thêm một nhà máy mới, chuyên cung cấp 2 dòng sản phẩm mới là bánh tráng nhúng nước và bánh tráng chiên chả giò. Đây đều là các mặt hàng truyền thống được người Việt ưa chuộng dịp tết.
“Rút kinh nghiệm mùa Tết năm ngoái không đủ hàng cung cấp, năm nay, chúng tôi chuẩn bị hàng sớm hơn, công nhân phải chạy hết công suất. Chúng tôi sản xuất hàng Tết từ hồi tháng 10 để dự trữ cho mùa Tết, sản lượng dự kiến tăng khoảng 30 - 40% so với năm ngoái”, ông Duy nói.
Kido - doanh nghiệp lớn trong ngành thực phẩm thiết yếu, hàng tiêu dùng năm nay cũng mở rộng các sản phẩm cho nhãn hiệu Tường An. Trước đây, nhắc đến Tường An, người tiêu dùng nghĩ ngay đến dầu ăn nhưng hiện Tường An đã có thêm nước mắm và hạt nêm. Doanh nghiệp này có thêm 4 mã sản phẩm cho ngành hàng gia vị gồm nước mắm cá cơm 40 độ đạm; nước mắm cá cơm 32 độ đạm; hạt nêm sườn non, xương ống và nước cốt thịt hầm; hạt nêm nấm hương và 3 loại rau củ.
“Trong thời điểm Tết Nguyên Đán đang đến gần, chúng tôi sẽ phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bơ thực vật… giúp các điểm bán và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đa dạng hóa việc trải nghiệm sản phẩm”, Tổng Giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên cho biết thêm.
Tăng giảm giá tiếp sức khách hàng
Dù các doanh nghiệp sản xuất chủ động tung sản phẩm mới phục vụ cho mùa Tết nhưng nhiều hệ thống bán lẻ đều nhận định đến thời điểm này, sức mua phục vụ thị trường Tết chưa cao. Dịp Tết Dương lịch vừa qua, sức mua chỉ nhích tăng khoảng 10 - 20% so với ngày thường.
Các nhà bán lẻ cho biết sẽ tiếp tục phối hợp cùng các doanh nghiệp sản xuất tăng cường các chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi với hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Thời gian diễn ra của các chương trình khuyến mãi này sẽ kéo dài cho đến Tết Nguyên đán. Đây là thời gian khuyến mãi kéo dài gần như lâu nhất từ trước đến nay để kích cầu thị trường mua sắm cuối năm. Nguyên nhân là có sự cộng hưởng của nhiều chương trình kích cầu mua sắm cuối năm của thành phố và cả nước.
Sở này cũng đã làm việc với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối và doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường để gia tăng lượng hàng thiết yếu dự trữ cho nhu cầu mua sắm tăng cao cuối năm.
Các doanh nghiệp bình ổn thị trường tại TP.HCM sẽ chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng hàng hóa, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng là hàng bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…
Giá cua biển Cà Mau "nhảy múa" dịp Tết Dương lịch
Nhiều hộ nuôi cua biển ở Cà Mau càng thêm phấn khởi khi giá loại đặc sản này liên tục "nhảy múa" vào những ngày cuối năm.