Trung tâm Phục vụ hành chính công hợp tác với BIDV về dịch vụ công trực tuyến tại Yên Bái

Hoàng Hữu

29/06/2025 08:03 GMT +7

Thay vì người dân hoặc doanh nghiệp phải tự mình tìm hiểu và thực hiện toàn bộ quy trình trực tuyến, mô hình này tạo ra các điểm hỗ trợ, nơi họ có thể đến với BIDV để được hướng dẫn và trợ giúp.

Thực hiện Kế hoạch hành động số 94/KH-UBND ngày 6/5/2025 của UBND tỉnh Yên Bái về nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến năm 2025 và qua quá trình triển khai thí điểm mô hình Đại lý công trực tuyến tại các điểm BIDV trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ ngày 27 đến ngày 31/5/5/2025 đã mang lại kết quả tích cực.

Ngày 28/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Yên Bái và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trung tâm hành chính công hợp tác với BIDV về dịch vụ công trực tuyến tại Yên Bái. Ảnh: PV.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Tú – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái; ông Trần Trí Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cùng cán bộ, công chức Trung tâm.

Về phía BIDV Yên Bái có ông Phạm Trung Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Chi nhánh cùng các Phó Giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ, Giám đốc các phòng giao dịch trực thuộc.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị nhằm tăng cường kết nối giữa ngân hàng và chính quyền địa phương, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

BIDV Yên Bái được ủy quyền đóng vai trò trung gian, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Ảnh: PV

Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các điểm giao dịch của BIDV Yên Bái sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công, đồng thời góp phần thúc đẩy xây dựng môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Yên Bái - ông Phạm Trung Tùng cho hay: “Trong thời gian vừa qua, chúng tôi với việc phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại sáu điểm giao dịch trên địa bàn thành phố Yên Bái và 4 điểm giao dịch tại các huyện Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Các điểm giao dịch này có tối thiểu 2 máy tính được kết nối intenet riêng biệt cũng như máy scan, photo và 2 cán bộ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mà đặc biệt là không thu bất kỳ một khoản phí nào hay chèo kéo mua bán dịch vụ bảo hiểm với người dân”.

Theo ông Nguyễn Thanh Tú - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái: “Chủ trương lớn về việc các đơn vị ngoài Nhà nước tham gia vào cung cấp các dịch vụ để phục vụ tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến là phù hợp, hỗ trợ đặc lực cho chính quyền địa phương và cơ quan Nhà nước. Về việc này cũng có nhiều đơn vị có đề xuất phối hợp với chúng tôi, nhưng quan điểm của chúng tôi không cần quá nhiều, làm ít nhưng phải thật sự hiệu quả”.

Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các điểm giao dịch của BIDV Yên Bái sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công. Ảnh: PV.

Tại buổi lễ, đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Yên Bái và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến. Đây là sự khẳng định sự quyết tâm và cam kết phối hợp chặt chẽ, phát huy tối đa nguồn lực để triển khai hiệu quả các mục tiêu đã đề ra.

Lễ ký kết là bước tiến quan trọng, thể hiện quyết tâm đồng hành giữa ngân hàng và cơ quan hành chính trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, hướng tới chính quyền số và môi trường hành chính công thân thiện, hiệu quả.

Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến được triển khai tại các Điểm giao dịch và Chi nhánh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện đối với 10 dịch vụ công trực tuyến gồm: cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc; thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn; thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp; sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; đăng ký thành lập hộ kinh doanh; tạm ngừng hoạt động hộ kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh; đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; cấp bản sao trích lục hộ tịch.
Các thủ tục này sẽ được thực hiện tại Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến ở các điểm giao dịch và Chi nhánh của Ngân hàng BIDV để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến kể từ ngày 27/5/2025 đến hết ngày 31/5/2025.


3 người thoát nạn, 1 người tử vong trong vụ sạt lở đất ở thành phố Yên Bái

3 người thoát nạn, 1 người tử vong trong vụ sạt lở đất ở thành phố Yên Bái

Mưa lớn kéo dài khiến vạt đồi sạt lở, vùi lấp 1 căn nhà tại tổ 15, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Giờ phút sáp nhập tỉnh Yên Bái, Lào Cai, vùng đất mù sương là một xã xa xôi nhất của tỉnh mới

Giờ phút sáp nhập tỉnh Yên Bái, Lào Cai, vùng đất mù sương là một xã xa xôi nhất của tỉnh mới

Y Tý là xã xa nhất huyện Bát Xát của tỉnh Lào Cai trước sáp nhập, hợp nhất với tỉnh Yên Bái. Sau khi hợp nhất tỉnh Lào Cai và Yên Bái, Y Tý cũng là một trong những địa bàn xa xôi nhất của tỉnh Lào Cai mới. Vậy nhưng, với cuộc sống đang đổi thay mạnh mẽ, từ nơi biên cương ấy, những khát vọng phát triển vẫn được nối dài.

Từ 18h hôm nay, TP.HCM sẽ kết nối vào Cổng dịch vụ công quốc gia là 'cửa số duy nhất'

Từ 18h hôm nay, TP.HCM sẽ kết nối vào Cổng dịch vụ công quốc gia là 'cửa số duy nhất'

Đây là bước đi quan trọng nhằm bảo đảm sự liên thông, đồng bộ, hiệu quả, không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.

Phú Thọ thành lập 66 trung tâm dịch vụ công phục vụ người dân

Phú Thọ thành lập 66 trung tâm dịch vụ công phục vụ người dân

Để đảm bảo cho việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính khi sắp xếp lại đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, tỉnh Phú Thọ triển khai thành lập 66 trung tâm dịch vụ công phục vụ người dân.