Thứ Năm, ngày 20/02/2025 03:19 AM (GMT+7)

Thời của livestream bán hàng, lên một phiên bán gần 200.000 đơn

Phúc Minh

12/11/2024 09:02 GMT +7

Trong phiên livestream 14 tiếng đồng hồ trong sự kiện siêu sale 11/11, một sàn thương mại điện tử bán ra gần 200.000 đơn hàng. Phiên livestream thu hút 5,5 triệu lượt khách xem trực tuyến.

Phía TikTok Shop vừa cho biết kết quả của phiên mega livetream lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM theo hình thức kết hợp online và offline (O2O) thuộc khuôn khổ sự kiện siêu sale 11/11.

Phiên livestream này kéo dài 14 tiếng đồng hồ, từ 11h trưa ngày 10/11 đến 1h sáng ngày 11/11. Hot TikToker Phạm Thoại là người cầm trịch phiên livestream này.

Livestream bán hàng 11/11, bán ra gần 200.000 đơn - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng đội nắng xem livestream và chờ thần tượng xuất hiện trong chương trình livestream kết hợp giải trí trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

TikTok tiết lộ phiên livestream đã thu hút 55.000 lượt khán giả tham dự trực tiếp và 5,5 triệu lượt xem trực tuyến, trong đó riêng khung giờ ca nhạc đã thu hút 20.000 người tham dự tại phố đi bộ.

Sự kiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút đông đảo giới trẻ đến tham gia nhờ có sự xuất hiện của các “anh trai” HURRYKNG, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều.

Theo TikTok, trên sóng trực tuyến, có thời điểm, phiên live cán mốc 52.500 người xem.

Theo thống kê, có gần 200.000 đơn hàng đã được bán ra trong 14 tiếng đồng hồ livestream. Ba sản phẩm bán chạy nhất gồm nước tẩy trang bí đao Cocoon, bảng mắt Judydoll và nước giặt Joykity.

Tuy nhiên, TikTok không tiết lộ doanh số thu được từ gần 200.000 đơn hàng này.

Phía TikTok cho biết trong phiên livestream, nhiều ưu đãi khủng "một năm chỉ có một lần" đã xuất hiện theo các khung giờ khác nhau. Các ưu đãi nổi bật có thể kể đến như voucher giảm đến 1.111.000 đồng, voucher giảm nửa giá, voucher bạn mới.

Loạt voucher giảm giá 50% và voucher 1.110.000 đồng có hiệu lực áp dụng vào 11h sáng và 23h ngày 11/11. Người dùng “hụt” 2 khung giờ vàng có thể “bù” lại với các voucher giảm 50% (tối đa 110.000 đồng) và nhiều hình thức voucher khác tại các khung giờ bạc từ nay đến ngày 12/11.

Livestream bán hàng 11/11, bán ra gần 200.000 đơn - Ảnh 2.

Thời của livestream bán hàng: TikToker Phạm Thoại cầm trịch phiên livestream 14 tiếng đồng hồ của TikTok Shop. Ảnh: Phúc Minh

Bà Nguyên Ngô - Quản lý Marketing TikTok Shop, cho biết đây là lần đầu tiên họ chuẩn bị một sự kiện livestream với quy mô lớn như vậy. Phòng livestream khổng lồ được dựng ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ có diện tích khoảng 200m2.

TikToker Phạm Thoại liên tục ngồi trong phòng livestream này để tương tác với khán giả.

Ngoài ra, bộ phận phía sau hỗ trợ từ kỹ thuật, thông tin, chuẩn bị hàng hóa rất hùng hậu. Ngoài phòng livestream 200m2, còn có những phòng vệ tinh khác để chứa hàng hóa.

Theo bà Nguyên, cũng trong thời gian diễn ra chiến dịch 11/11 từ ngày 8 - 12/11, chương trình "Tự Hào Hàng Việt" diễn ra hôm 9/11 đã gặt hái được những thành công đáng kể, ghi nhận tổng doanh số (GMV) vượt 163% so với mục tiêu đề ra.

Chương trình thu hút gần 2.000 nhà bán hàng địa phương tham gia, với hơn 81.000 sản phẩm được bán. Đặc biệt, ngành hàng nhà cửa và đời sống cùng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng hơn 250%.

Quản lý thị trường: TikTok Shop, Facebook, Zalo đang thành kênh phân phối hàng trôi nổi, kém chất lượng

Quản lý thị trường: TikTok Shop, Facebook, Zalo đang thành kênh phân phối hàng trôi nổi, kém chất lượng

TikTok Shop, Facebook, Zalo đang trở thành nơi tiêu thụ một lượng "khủng" hàng trôi nổi, kém chất lượng, theo cơ quan chức năng. Loạt người bán trên các sàn này liên tục bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt vì kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.