Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM ngày 1/6 đã chính thức vận hành dịch vụ Taxi Xanh SM tại Nha Trang (Khánh Hoà), với quy mô lên gần 500 xe GreenCar - taxi tiêu chuẩn. Như vậy chỉ sau một tuần đưa vào vận hành tại Huế, Taxi Xanh SM tiếp tục tiến ra Nha Trang, một trong những thành phố du lịch phát triển nhất nước.
Tại Nha Trang, GreenCar được áp dụng 7.000 đồng cho giá mở cửa 0,5 km đầu tiên với VF 5 Plus và 8.000 đồng với VF e34. Từ km thứ 2 đến km thứ 25, giá cước là 16.500 đồng với VF 5 Plus và 18.500 đồng với VF e34. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 10.500 đồng và 12.500 đồng.
Khách hàng di chuyển 2 chiều với quãng đường tối thiểu mỗi chiều 30 km sẽ được ưu đãi 70% giá cước chiều về. Phí chờ lần lượt là 50.000 đồng/giờ và 60.000 đồng/giờ cho VF 5 Plus và VF e34.
Tại Nha Trang, Taxi Xanh SM cũng áp dụng gói dịch vụ đưa đón sân bay với giá cước cạnh tranh. Cụ thể, khách di chuyển bằng VF 5 Plus từ TP. Nha Trang đến Sân bay Cam Ranh là 320.000 đồng, trong khi chiều ngược lại có giá 250.000 đồng.
Với xe VF e34, giá cước chiều đi là 350.000 đồng, chiều về là 280.000 đồng. Gói dịch vụ đưa đón sân bay chỉ áp dụng cho khách hàng đặt xe qua tổng đài 1900 2088, với quãng đường tối đa mỗi chiều 40 km, phí phụ trội tính theo giá niêm yết.
Từ 1/6 - 15/6, Taxi Xanh SM ưu đãi đến 50% giá trị chuyến đi cho tất cả khách hàng tại Nha Trang, tối đa 40.000 đồng/chuyến.
Cũng giống như tại các tỉnh thành khác, khách hàng tại Nha Trang dễ dàng gọi Taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 1900 2088, hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường như taxi truyền thống, đặt xe qua ứng dụng di động Taxi Xanh SM và thông qua dịch vụ beVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ be.
Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng ô tô điện VinFast, được Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng sáng lập với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó ông Vượng nắm giữ 95% cổ phần. Công ty hoạt động trong hai lĩnh vực chính là taxi điện và cho thuê ô tô, xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.
Vào giữa tháng 4, hãng taxi này ra mắt đầu tiên tại thị trường Hà Nội. Tiếp đó, đến 30/4, Taxi Xanh SM chính thức chào sân TP.HCM với 600 xe, bao gồm 500 xe GreenCar và 100 xe LuxuryCar.
Tại TP.HCM, giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF e34 là 16.000 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước là 14.500 đồng/km.
Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.
Như vậy, hãng taxi điện đầu tiên này hiện đã có mặt tai 5 thành phố lớn, gồm Hà Nội, TP.HCM, Huế, Nha Trang.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết mục tiêu của GSM là đưa vào hoạt động 20.000 xe trên toàn quốc. Kỳ vọng taxi điện sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tham gia giao thông công cộng. Xanh Taxi sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh thành phố trong giai đoạn đầu.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã một lần nữa khẳng định vị thế của một doanh nghiệp lớn trong ngành và tạo ra ấn tượng sâu sắc với gần 1.700 nông dân và đại lý từ khắp cả nước thông qua giai đoạn 1 chương trình “Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng 2024".
Ngày 6/5, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Chiều ngày 6/5, giá vàng miếng SJC tăng lên trên 86 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất cao nhất trong lịch sử và nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan quản lý.
Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị lựa chọn phương án mở rộng dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) với quy mô 10 làn xe.
Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.