Thứ hai, 20/05/2024

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp

13/07/2022 2:32 PM (GMT+7)

Hơn 250 sản phẩm thương hiệu nổi tiếng của Pháp như bánh, mứt Casino, phô mai Bottega, bánh quy bơ St Michel, mì Panzani, rượu vang Pháp… đang có mặt tại TP.HCM trong tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp (Taste of France).

Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp đang diễn ra tại các trung tâm MM Mega Market tại TP.HCM và các trung tâm MM khác trên cả nước, kéo dài từ nay đến ngày 20/7. Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã tham gia sự kiện khai mạc tuần lễ ẩm thực này tại MM Mega Market An Phú (TP.Thủ Đức) hôm 11/7.

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp - Ảnh 1.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery (bên trái) tham quan các sản phẩm đặc trưng Pháp tại MM An Phú sáng 11/7. Ảnh: H.Y

Theo ban tổ chức, điểm nhấn của Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp là hơn 250 sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng của Pháp như bánh, mứt Casino, phô mai Bottega, bánh quy bơ St Michel, pa-tê Le Chef, các loại hạt hữu cơ Markal, mì Panzani, rượu vang Pháp và đặc biệt các loại bánh đặc trưng của Pháp như bánh mì baquette, bánh croissant, pate chaud…

Ghi nhận tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp đang diễn ra tại MM Mega Market An Phú, các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng của Pháp như bánh kẹo, rượu vang, các loại hạt… được tập trung tại một khu vực riêng, bắt mắt. Nhiều khách thích thú với sản phẩm của quốc gia nổi tiếng về bề dày ẩm thực này.

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp - Ảnh 2.

Khách mua sắm các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng của Pháp tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp, chiều 12/7. Ảnh: Phúc Minh

Đáng chú ý, hầu hết các sản phẩm Pháp tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp cũng đang giảm giá nên càng thu hút khách. Chẳng hạn, táo Juliet Organic Pháp 89.000 đồng/kg (giá gốc 129.000 đồng), mứt táo 65.000 đồng/hộp (giá gốc 79.000 đồng/hộp), oliu xanh tách hạt 39.000 đồng/hũ (giá gốc 45.000 đồng), dưa chuột muối 99.000 đồng/hũ (giá gốc 118.000 đồng/hũ)…

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng đa dạng các sản phẩm từ các nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng, khác nhau của thế giới bao gồm khách hàng chuyên nghiệp, hộ gia đình và cả cộng đồng Pháp ngữ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam thưởng thức thực phẩm Pháp.

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp - Ảnh 3.

Táo Juliet Organic Pháp 89.000 đồng/kg (giá gốc 129.000 đồng). Ảnh: Phúc Minh

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp - Ảnh 4.

Bánh kẹo Pháp của thương hiệu Casino. Ảnh: Phúc Minh

Pháp là đất nước nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực độc đáo, tinh tế và thanh lịch. Ẩm thực Pháp là sự kết hợp đầy đủ của lịch sử, văn hóa, truyền thống và hơn hết là các kỹ năng nấu nướng tinh vi. Năm 2010, ẩm thực Pháp đã được UNESCO đưa vào danh sách của di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Điều đó cũng khiến cho nước Pháp là đất nước của những đầu bếp hay nhà hàng nổi tiếng bậc nhất thế giới, nằm trong hệ thống sao Michelin.

Pháp hiện là đối tác đầu tư châu Âu lớn thứ hai tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 3,6 tỷ USD. Hơn nữa, Pháp là đất nước có nền văn hóa ẩm thực độc đáo trên thế giới, thực phẩm Pháp nổi tiếng về chất lượng hàng đầu.

Sự kiện Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp được kỳ vọng sẽ đặt nền móng vững chắc cho mối quan hệ đối tác chiến lược với các nhà cung cấp hàng đầu đến từ Pháp, từ đó đóng góp mạnh mẽ vào tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước.

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp - Ảnh 6.

Các đầu bếp chế biến ẩm thực Pháp ngay tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp. Ảnh: H.Y

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp - Ảnh 7.

Pháp là đất nước của những đầu bếp và nhà hàng nổi tiếng bậc nhất thế giới, nằm trong hệ thống sao Michelin. Ảnh: H.Y

Săn bánh mứt, phô mai, rượu vang tại Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp - Ảnh 8.

Tuần lễ Tinh hoa ẩm thực Pháp đang diễn ra tại các trung tâm MM Mega Market tại TP.HCM và các trung tâm MM khác trên cả nước, kéo dài đến ngày 20/7. Ảnh: H.Y

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...