Thứ Năm, ngày 16/01/2025 09:06 PM (GMT+7)
Quán ăn mở cửa xuyên Tết, khách ngồi kín chỗ, có thêm cách phục vụ độc lạ từ trước đến nay
2024-02-13 07:13:06
Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tại TP.HCM mở cửa xuyên Tết. Hầu hết hàng quán đều rất đông, khách ngồi kín chỗ từ khi vừa mở bán đến lúc đóng cửa.
Năm nay, nhiều nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM mở cửa xuyên Tết thay vì nghỉ vài ngày như các năm trước.
Trên đường số 7 và đường Tên Lửa, khu vực sầm uất nhất quận Bình Tân, tối 11/2, tức mùng 2 Tết, hàng loạt nhà hàng, quán ăn đều sáng đèn. Các cửa hàng đều gần như không còn chỗ trống, bên ngoài, khách vẫn nườm nượp kéo đến.
Tại TP.HCM, nhiều nhà hàng, quán ăn mở cửa xuyên Tết. Ảnh: Phúc Minh
Các nhà hàng, quán ăn ở khu vực trung tâm thành phố còn sầm uất hơn. Quán phở Lệ trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 không còn chỗ trống. Bãi xe bên ngoài hết chỗ. Do lượng khách quá đông, khách ngồi vào bàn tiếp tục chờ từ 10 - 15 phút, phở mới phục vụ tại bàn.
Đại diện cửa hàng cho biết từ 30 Tết đến nay, tức mùng 3, khi hàng quán đóng cửa thì lượng khách dồn về rất đông. Đây là quán phở nổi tiếng tại TP.HCM, ngày thường đã đông, dịp Tết này còn đông hơn.
Dù không tiết lộ doanh thu bán những ngày này nhưng theo chị, cửa hàng không kịp phục vụ. “Quán mở cửa từ sáng đến khuya chứ không dám mở 24/24 vì lo bán không nổi chứ không phải không có khách”, nhân viên quán cười, nói.
Tương tự, chị Út Mai - chủ quán bún bò Huế, trên đường Trường Sa, quận 3 cũng cho biết lượng khách ăn uống tại hàng quán dịp Tết thường rất đông. Nguyên nhân là khách ngán các món ăn truyền thống dịp Tết mà nhà nào cũng có như thịt kho trứng, khổ qua dồn thịt.
Nhờ vậy, quán của chị vừa có khách quen, vừa có khách vãng lai từ lượng người đi du xuân, lễ chùa đầu năm. Do cửa hàng cũng là nhà, nên nhiều năm qua, chị Mai vẫn bán xuyên Tết, ngoại trừ những năm gia đình có kế hoạch đi du lịch, du xuân xa.
Theo ghi nhận, mở cửa xuyên Tết, nhiều hàng quán phụ thu 5.000 - 10.000 đồng một tô phở, hủ tiếu, bún bò Huế. Chủ các cửa hàng cho biết việc tìm kiếm nguyên liệu, chi phí vận chuyển và nhân công tăng trong ba ngày Tết, do đó, thông báo phụ thu và được khách vui vẻ chấp nhận.
Ông Trần Văn Trường - CEO Hải sản Hoàng Gia, cũng cho biết một số nhà hàng thuộc hệ thống vẫn bán xuyên Tết. Ông cho biết nhu cầu hải sản cao cấp tươi sống dịp Tết vẫn cao.
“Chúng tôi phục vụ chế biến sẵn mang đi. Khách có thể chọn hải sản ngay tại chỗ, chế biến và mang về mở tiệc. Đáng chú ý, năm nay ghi nhận lượng khách góp mồi khá tốt. Nghĩa là bạn bè họp mặt đầu năm, mỗi người có thể chọn 1 món chế biến sẵn để mang tới bữa tiệc. Tôi nghĩ đây cũng là xu hướng trong thời buổi hiện nay”, ông Trường nói với Thế Giới Tiếp Thị.
Nhiều chuỗi cà phê lớn như Highlands, Starbucks Coffee, The Coffee House, Phúc Long, Phê La… đều thông báo hoạt động xuyên Tết, mở cửa từ sáng và phục vụ đến 22h cùng ngày. Thời gian hoạt động có thể khác nhau giữa các cửa hàng nhưng hầu hết cửa hàng tại TP.HCM đều đón khách từ mùng 1 Tết.
Ghi nhận cho thấy, lượng khách, nhất là khách trẻ đổ về các quán cà phê rất đông trong những ngày đầu năm. Bãi xe một số nơi hết chỗ, cửa hàng phải linh động kết hợp với các điểm giữ xe khác để tạo thuận lợi cho khách hàng.
- Tham khảo thêm
Tags:
"Ông lớn" đồ uống, thực phẩm tận dụng trí tuệ nhân tạo cho dịp Tết
Xuân về Tết đến, Pepsi tại Việt Nam bắt ngay vào xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) rất nóng của thế giới: tạo ảnh frame avatar với Zalo để có thể nhận quà từ Pepsi.