dd/mm/yyyy

PC Hòa Bình đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã từng bước “tối ưu hóa” các dịch vụ điện. Công ty đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD), trong đó có hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều tiện ích cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Điện lực Cao Phong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Để nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, hiện nay PC Hòa Bình đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các đối tác: BIDV, Vietcombank, LienVietpostbank, Agribank, Vietinbank, MBbank. 

Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán điện tử qua trung gian gồm: Momo, Payoo, Paytech, Vnpost-Vimo, VNPT, VNPay, Viettel Pay và Zalo. Công ty cũng đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua trang chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như nhận hóa đơn qua thư điện tử mà khách hàng đã đăng ký.

PC Hòa Bình đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Nhân viên PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng áp dụng phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ảnh: Thanh Hà.

Hiện nay, Điện lực Cao Phong trực thuộc PC Hòa Bình đang thực hiện cung cấp điện cho gần 39.700 khách hàng trên địa bàn 2 huyện: Cao Phong và Tân Lạc. 

Để thực hiện việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian qua, Điện lực Cao Phong đã phối hợp với các tổ chức trung gian trực tiếp hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Cùng với đó là gửi tin nhắn đến khách hàng khuyến khích sử dụng thanh toán trực tuyến trên các nền tảng số. Thu tiền điện bằng hình thức chuyển khoản qua ví điện tử ZaloPay, MoMo, ATM thẻ ngân hàng, nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt. Hiện nay, Điện lực Cao Phong đã có trên 36.500 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bà Lê Thị Tâm ở Khu 5 (thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình), cho biết: Nhờ áp dụng phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được nhân viên Điện lực Cao Phong hướng dẫn, trong vài năm trở lại đây, tôi cảm thấy tiện lợi rất nhiều, không còn bị quên ngày đóng tiền điện hay bị nhắc nợ. Đến ngày thu tiền điện là tài khoản ngân hàng của tôi được trích nợ tự động, thông tin chi tiết được nhắn qua tin nhắn nên tôi chủ động theo dõi. Tôi thấy rất hài lòng về dịch vụ này của ngành điện.

PC Hòa Bình đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - Ảnh 2.

Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đạt hơn 80%. Ảnh: Thanh Hà.

PC Hòa Bình đa dạng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: "Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Hòa Bình đã tăng cường tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bởi lợi ích thanh toán không tiền mặt mang đến hiệu quả lớn trong SXKD. 

Nếu như trước kia ở vùng núi, nhân viên phải mất cả tuần mới thu xong tiền điện ở một khu vực thì đến nay, toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán cho đến khâu nhận hóa đơn được ngành Điện thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Đồng thời, PC Hòa Bình và các đơn vị trực thuộc luôn không ngừng nỗ lực, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp phù hợp nhất vì mục tiêu tạo sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng".

Thời gian qua, PC Hòa Bình đã đẩy mạnh chuyển đổi số. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Công ty đã triển khai phần mềm quản lý máy biến áp; quản lý nguồn lưới điện; phần mềm quản lý thông tin khách hàng và chuẩn hoá thông tin khách hàng; triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện cũ theo phương thức điện tử. 

Đến nay, PC Hòa Bình đã lắp đặt trên 258 nghìn công tơ điện tử đưa vào sử dụng bán điện, chiếm trên 95% tổng số công tơ bán điện trên lưới. Bên cạnh đó, Công ty đã liên kết với các ngân hàng, đơn vị trung gian… để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt hơn 80%. Qua đó, đã tiết kiệm được thời gian cho khách hàng và kiểm soát một cách minh bạch.

Thời gian tới, PC Hòa Bình tiếp tục áp dụng công nghệ mới và tự động hóa trong SXKD; nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng; đẩy hoạt động thanh toán tiền điện và các chi phí dịch vụ điện trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu của khách hàng, góp phần giúp tăng tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện.

Thanh Hà - Tuệ Linh