dd/mm/yyyy

Nông nghiệp BAF thành lập công ty logistic

Sau khi thành lập thêm công ty, nâng tổng số công ty con của Nông nghiệp BAF lên 20.
Nông nghiệp BAF thành lập công ty logistic - Ảnh 1.

Ảnh minh họa:

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã: BAF) vừa thông qua việc thành lập Công ty TNHH Logistic BAF Việt Nam với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó BaF góp 14,7 tỷ đồng bằng tiền mặt và 5,2 tỷ đồng bằng tài sản.

Đơn vị này dự kiến hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải. Công ty mới có địa chỉ tại tầng 9, toà nhà Vista Tower, 628C đường Võ Nguyên Giáp, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM, trùng với địa chỉ công ty mẹ đang đặt trụ sở. Logistic BAF dự kiến thành lập trong tháng 12 này.

Tại ngày 30/9, BAF sở hữu 19 công ty con hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, giết mổ, chế biến thịt, và sản xuất.

Ở diễn biến khác, BAF đang có kế hoạch phát hành hơn 68,4 triệu cổ phiếu, tương đương 47,67% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Tỷ lệ thực hiện quyền là 1:0,476767 (tức cổ đông sở hứu cứ 1 triệu cổ phiếu có thể mua thêm 476.767 cổ phiếu). Giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/cp, thấp hơn 61% thị giá cổ phiếu BAF chốt phiên 30/11 là 25.400 đồng/cp. Còn giá trị sổ sách của cổ phiếu BAF là 12.029 đồng/cp tại ngày 31/12/2022.

Với hơn 684,2 tỷ đồng thu được từ đợt chào chán, công ty sẽ dùng hơn 165 tỷ đồng bổ sung vốn phục vụ hoạt động chăn nuôi heo của công ty; 400 tỷ đồng để bổ sung vốn hoạt động kinh doanh nông sản và 119 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ tại các công con là Công ty TNHH Đầu tư Tân Châu và Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tâm Hưng.

Thời gian thực hiện dự kiến trong quý IV/2023, sau khi hoàn thành các thủ tục xin phép chào bán cổ phiếu ra công chúng từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần BAF đạt 3.625 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ. Trong đó, nông sản là mảng mang về nguồn thu lớn nhất, chiếm 74% tổng doanh thu nhưng giảm 32% so với 9 tháng 2022. Tiếp theo là mảng chăn nuôi với 928 tỷ đồng doanh thu, giảm 3%.

Lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đạt 53 tỷ đồng, lãi ròng đạt 51 tỷ đồng, giảm lần lượt 81%, 82% so với cùng kỳ.

Kết quả này đặt trong bối cảnh giá bán heo hơi từ đầu năm duy trì ở nền thấp hơn so với cùng kỳ, sản lượng heo bán ra chưa tăng tương ứng với quy mô đàn và các trang trại mới được đưa vào vận hành trong năm nay. Do đó, công ty đã giữ lại được lượng heo cai sữa để nuôi bán thịt thay vì phải bán heo cai sữa như trước đây.

Bên cạnh đó, công ty đã cắt giảm hoạt động kinh doanh thương mại nông sản theo lộ trình để tập trung nguồn lực vào hoạt động chăn nuôi chuỗi khép kín, đúng theo chiến lược đề ra, BAF giải trình.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh